5 lợi ích tuyệt vời khi làm việc với người giỏi hơn

Thứ tư, 22/05/2019 11:50 (GMT+7)

Làm việc với đồng nghiệp giỏi thực sự mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là khi biết tận dụng cơ hội để học hỏi. Đồng nghiệp giỏi thường là những người luôn nỗ lực phấn đấu và cầu tiến. Vì vậy, nếu làm việc cùng họ bạn sẽ nhận được 5 lợi ích sau đây.

Cập nhật các tin tuyển dụng mới nhất tại Careerlink

Nâng cao kiến thức liên quan đến công việc

Nếu bạn là người có tinh thần cầu tiến, có thái độ cầu thị thì làm việc với đồng nghiệp giỏi hơn sẽ giúp bạn tiến bộ rất nhanh vì bạn được học hỏi thường xuyên hằng ngày. Kiến thức bạn học được rất thực tế, liên quan nhiều đến công việc hiện tại, phù hợp với môi trường công ty/ doanh nghiệp bạn đang làm. Chỉ cần bạn có thái độ tích cực lắng nghe, muốn học hỏi và thể hiện rõ thiện chí thì có lẽ ít đồng nghiệp giỏi nào lại từ chối, giấu nghề đối với bạn. Trưởng phòng Nhân sự CareerLink chia sẻ, làm việc với người giỏi cũng giống như bạn có thêm một người thầy.

Rèn luyện thêm các kỹ năng cần thiết

Người giỏi thường không chỉ giỏi về chuyên môn, mà họ sẽ có các kĩ năng mềm và kinh nghiệm để làm việc và “sống sót” qua các giai đoạn khó khăn hay các hoàn cảnh, môi trường khác nhau. Hơn ai hết họ hiểu sự đào thải của thị trường việc làm. Họ ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của năng lực và kỹ năng đi kèm. Họ không phải là người thích an nhàn làm cho xong việc để nhận lương. Với thái độ tích cực đó, họ luôn luôn chuyển động về phía trước, xây dựng các mối quan hệ, xây dựng thương hiệu cá nhân. Vì thế, nếu bạn muốn mình cũng hội tụ đủ các yếu tố trên thì việc chịu khó học hỏi từ đồng nghiệp giỏi hơn là một lựa chọn lý tưởng. Bằng cách để ý, quan sát, thường xuyên trao đổi và làm việc cùng họ. Bạn cũng có thể bày tỏ mong muốn được họ giúp đỡ, được chia sẻ kiến thức hay hướng dẫn, chẳng hạn: đề nghị họ chỉ ra thiếu sót, những điểm cần khắc phục và điểm cần phát huy, điều chỉnh và thậm chí có thể áp dụng các biện pháp trách phạt bạn để bạn rút ra bài học, đề nghị được tham gia cùng họ trong những dự án, công việc… họ đang làm.

Được cộng hưởng tinh thần làm việc tích cực

Những người giỏi thường có tinh thần cầu tiến, họ biết lắng nghe, học hỏi và tôi luyện bản thân hằng ngày. Họ muốn được cấp trên và đồng nghiệp ghi nhận. Họ làm việc với thái độ tích cực, lạc quan, linh hoạt thay đổi bản thân cho phù hợp với thực tế và không kiêu ngạo. Với họ chất lượng và kết quả công việc luôn được đặt lên hàng đầu. Điều đó thôi thúc họ làm việc và chứng minh khả năng của mình. Chính tinh thần làm việc này đã lan tỏa một nguồn năng lượng tích cực đến những người xung quanh. Vì vậy, chỉ cần ở cạnh họ bạn đã được “truyền lửa” để làm việc. Nếu bạn sẵn sàng học hỏi và cầu tiến hơn nữa thì quan sát, lắng nghe và rèn luyện bản thân mỗi ngày sẽ luôn có ích cho bạn và công việc của bạn.

Kết quả công việc luôn được đảm bảo

Nếu như làm việc chung với đồng nghiệp yếu kém sẽ làm bạn mệt mỏi và có khi kéo thành tích của cả nhóm đi xuống thì với người giỏi ngược lại. Họ luôn có trách nhiệm cao với công việc nên bạn được đảm bảo rằng mình không phí công sức. Họ biết cách lập kế hoạch, hành động và dồn tâm sức để có thành quả cao nhất. Những người giỏi ít khi cảm thấy hài lòng về kết quả nếu không phải là tốt nhất. Đây cũng chính là yếu tố thúc đẩy sự nỗ lực làm việc của bạn và phần nào yên tâm về kết quả công việc.

Nỗ lực hơn để đứng trong hàng ngũ nhân viên giỏi

Đó không phải là sự ganh tỵ nhỏ nhen ích kỷ khi thấy người khác giỏi hơn mình mà là khi làm việc với người giỏi hơn, bạn sẽ cảm thấy mình cũng cần phải nỗ lực rèn luyện bản thân để trở nên giỏi hơn, tốt hơn. Điều này giúp ích rất nhiều cho chính bản thân bạn, từng bước đưa bạn lên một nấc thang mới. Nếu là người cầu tiến, chắc hẳn bạn sẽ không ngồi im mà cũng bị thúc đẩy để nỗ lực đứng vào danh sách những nhân viên giỏi.

Thật may mắn nếu có đồng nghiệp giỏi bên cạnh bởi lẽ họ chính là tấm gương để bạn soi vào làm động lực cố gắng hơn mỗi ngày. Chỉ những người ích kỷ và có tầm nhìn hạn hẹp mới cảm thấy ganh tỵ, ghen tức với đồng nghiệp giỏi. Gạt bỏ “cái tôi” đi và tận dụng cơ hội học hỏi từ họ những điểm hay để bản thân mình cũng trở nên tốt hơn, giỏi hơn mỗi ngày.

Đặng Hảo

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: