5 lợi ích khi tuyển dụng nhân viên trẻ tuổi

Thứ sáu, 24/11/2017 15:32 (GMT+7)

Nhiều doanh nghiệp hiện nay thường có xu hướng tuyển dụng người trẻ tuổi bởi họ có thể mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích tuyệt vời.

Tuy còn yếu về kinh nghiệm làm việc nhưng không thể phủ nhận, người trẻ tuổi có những thế mạnh mà các nhân viên “kì cựu” không thể sánh bằng. Ưu điểm đó là gì, hãy cùng Careerlink.vn khám phá những lợi ích khi trọng dụng nhân viên trẻ tuổi nhé!

Tham khảo thông tin việc làm tại: Careerlink

1. Tràn đầy nhiệt huyết và sự năng động

Người trẻ không ngại khó khăn, luôn sẵn sàng thử sức với các công việc mới và nhiều áp lực để chứng tỏ năng lực bản thân. Bởi chưa có nhiều kinh nghiệm nên khi tìm được một công việc phù hợp, họ sẽ sẵn sàng vươn tay để góp phần giúp đỡ vào bất cứ lúc nào công ty cần để chứng tỏ năng lực bản thân, điều này góp phần thúc đẩy hiệu suất trong công việc.

Bên cạnh sự nhiệt huyết các bạn trẻ còn rất năng động khi so sánh với những nhân viên giàu kinh nghiệm. Họ say mê với công việc và tích cực tìm tòi, học hỏi những cái mới để hoàn thành các nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất.

2. Khả năng sáng tạo “vô biên”

Các nhân viên trẻ có nhiều kiến thức mới từ các chương trình học, được cập nhật các công nghệ hiện đại và nắm bắt các “hot trend” thường xuyên nên dễ dàng tìm ra những ý tưởng mới mẻ, mang tính đột phá. Điều này rất cần thiết để doanh nghiệp tạo ra thế mạnh trong cạnh tranh hoặc có thể điều chỉnh phương pháp kinh doanh và phát triển tốt hơn. Vì vậy, không có gì lạ khi những ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo và mang tính thời đại như truyền thông, quảng cáo thì việc tuyển dụng những ứng viên trẻ được xem là lựa chọn tuyệt vời.

3. Ưu thế về sức khỏe và thời gian

Người trẻ thường có sức khỏe tốt hơn, năng lượng cơ thể “dồi dào”, điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc, giúp họ có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất và đảm bảo đúng deadline.

Ngoài ưu thế về sức khỏe các nhân viên trẻ còn có quỹ thời gian nhiều hơn so với những nhân viên lớn tuổi, những người đã lập gia đình. Vì không phải lo lắng và bận tâm bởi các vấn đề chăm sóc gia đình, nghỉ phép… nên có thể tập trung tối đa cho sự nghiệp, có thể dành cả thời gian rảnh rỗi cho công việc, nhờ vậy mà hiệu quả cũng như hiệu suất công việc sẽ được nâng cao.

4. Dễ dàng trong quản lý

Xét trên khía cạnh quản trị nhân sự, việc quản lý các nhân viên trẻ tuổi cũng tương đối dễ dàng bởi vì thái độ của họ đối với công việc rất chân thành và họ luôn thực hiện đúng hướng dẫn của cấp trên. Họ cũng là người tuân thủ đúng các quy định của công ty cũng như các phòng ban. Đối với họ, hiếm khi xuất hiện tình trạng đi trễ về sớm, “khó bảo”…

Về mặt chuyên môn, nhân viên trẻ như tờ giấy trắng, rất dễ dàng để nhà quản lý có thể đào tạo huấn luyện một các chi tiết, bài bản ngay từ đầu.

5. Tiết kiệm chi phí

Thêm một lợi ích tuyệt vời khi các doanh nghiệp quyết định lựa chọn nguồn nhân lực trẻ đó là giúp tiết kiệm nhiều chi phí thuê nhân lực. Do chưa có nhiều “nội công” nên những yêu cầu về mức lương cũng như các chế độ phúc lợi của các nhân viên trẻ cũng thấp hơn nhiều so với các “lão làng”. Đây là một trong những lợi thế tuyệt vời mà các doanh nghiệp Startup có thể tận dụng để tối ưu hóa chiến lược tuyển dụng, đào tạo và phát triển doanh nghiệp của mình.

Rõ ràng, nguồn nhân sự trẻ có nhiều ưu thế vượt trội và mang đến khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, ở họ cũng tồn tại những hạn chế về kinh nghiệm làm việc cũng như các kỹ năng mềm khác. Do đó, tùy vào từng giai đoạn, từng chiến lược phát triển và vị trí công việc mà nhà tuyển dụng nên cân nhắc trong việc lựa chọn để có thể phát huy tiềm năng của nhân viên trẻ một cách hiệu quả nhất.

Nguyễn Thắm

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: