5 lợi ích của hoạt động tình nguyện trong công việc

Thứ sáu, 09/11/2018 08:16 (GMT+7)

Tham gia các hoạt động tình nguyện mang đến nhiều lợi ích cho cộng đồng nhưng bạn có biết rằng nó cũng rất hữu ích cho nghề nghiệp của bạn?

Theo chia sẻ của Trưởng phòng Nhân sự CareerLink, một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực tuyển dụng và tìm kiếm việc làm thì ngay cả khi công việc tình nguyện hoàn toàn không liên quan đến việc làm hàng ngày của bạn thì nó cũng giúp thúc đẩy sự nghiệp bởi những lí do sau đây.

Cập nhật các tin tuyển dụng mới nhất tại Careerlink

“Thêm điểm cộng” cho CV

Tham gia các hoạt động tình nguyện là một cách tuyệt vời để lấp đầy các khoảng trống → (thêm điểm cộng) trong hồ sơ xin việc. Có thể các kỹ năng liệt kê trong hồ sơ của bạn không có gì là ấn tượng. Tuy nhiên khi bạn đã sẵn sàng sử dụng khả năng của mình để giúp đỡ cộng đồng với lí do chính đáng, thậm chí không nhận được bất cứ lợi ích nào thì điều này cũng thể hiện bạn là người có năng lực và tận tâm.

Có cơ hội gặp gỡ nhiều người khác nhau

Về tổng thể, các hoạt động tình nguyện thường có môi trường khá thân thiện, điều này có nghĩa là bạn có thể thực hiện các cuộc trò chuyện chân thành với nhiều người mà không cảm thấy lúng túng, ngượng nghịu. Từ đó, dễ dàng kết bạn hoặc tạo ra các mối quan hệ công việc tiềm năng. Bạn sẽ có một mạng lưới rộng lớn để “khai thác” vào lần tiếp theo khi cần tìm kiếm một công việc, khách hàng hay một đồng nghiệp mới.

Giúp bạn xác định mục tiêu nghề nghiệp

Đóng góp thời gian của bạn cho các hoạt động tình nguyện cũng là một cách tuyệt vời để thu thập thông tin và biết được những điều bạn đang tìm kiếm trong sự nghiệp chính xác là gì, chẳng hạn bạn thích làm việc trong một công ty lớn hay phù hợp hơn trong môi trường khởi nghiệp, bạn muốn làm việc độc lập hay là một phần của đội nhóm, hoặc làm việc với loại hình tổ chức nào khiến bạn thấy được truyền cảm hứng và có cảm giác hài lòng... Tham gia các hoạt động tình nguyện cho bạn cơ hội để tìm ra câu trả lời và các thông tin đó chắc chắn sẽ có giá trị rất lớn trong việc xác định mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với bạn.

Phát triễn các kỹ năng mới

Có thể bạn đã cảm thấy hoàn toàn có khả năng đáp ứng công việc của mình nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ ngừng cố gắng và trải nghiệm những điều mới mẻ. Khi tham gia tình nguyện, bạn có thể đối mặt với hàng tá thách thức khác nhau, từ đó học hỏi được những kĩ năng mà trước đây bạn chưa hề trải qua, chẳng hạn lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của nhóm sẽ giúp bạn phát triển kĩ năng sắp xếp công việc khoa học, chi tiêu hợp lý; hoặc huấn luyện mọi người sẽ giúp bạn biết “cảm giác” là người đứng đầu… Ngoài ra, hoạt động tình nguyện cũng là cách hiệu quả để “đánh bóng” kỹ năng làm việc theo nhóm của bạn – đó là phẩm chất mà hầu hết các nhà tuyển dụng đều tìm kiếm.

Giúp tăng sự tự tin

Có mối quan hệ rộng rãi, tăng kiến thức, kỹ năng được cải thiện... tất cả những điều này giúp bạn thể hiện mình là một ứng viên ấn tượng và đầy tiềm năng, từ đó tự tin hơn trong buổi phỏng vấn. Bên cạnh đó, những trải nghiệm cũng có thể mang lại cho bạn cách nhìn nhận khác nhau để trả lời các câu hỏi phỏng vấn phổ biến. Bạn không chỉ minh họa chi tiết các kỹ năng khác nhau của mình mà còn có thể chia sẻ cách bạn áp dụng chúng trong thực tế để mang lại lợi ích cho cộng đồng - điều này khiến bạn trông tuyệt vời hơn, mở ra cơ hội tiến gần hơn đến với công việc mơ ước.

Tham gia các hoạt động tình nguyện là điều tuyệt vời và có sức mạnh rất lớn. Nó không chỉ giúp bạn sử dụng thời gian hiệu quả hơn mà còn có tác động khá lớn đến tìm kiếm việc làm cũng như sự nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy ghi nhớ các lợi ích này và đừng ngần ngại tham gia các hoạt động có ích cho cộng đồng, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc.

Yến Nhi

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: