5 loại thực phẩm giúp teen cuối cấp tăng cường trí nhớ

(MTO 4 - 24/04/2019 15:49)

Mùa thi cử đang cần kệ, ngoài viêc cố gắng ôn luyện các kiến thức được học tại trường, các “sĩ tử” cũng phải cần chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng từ các khẩu phần ăn hằng ngày để thể chất và trí não được phát triển, tăng cường trí nhớ một cách tốt nhất.

Các loại cá

Trong các loại cá luôn có các thành phần rất quan trọng để giúp các nơ-ron thần kinh hoạt động hiệu quả, đặc biệt là omega 3. Các loại cá như cá thu, cá basa, cá trích, cá hồi... nhất định phải luôn là sự lựa chọn của các bạn teen cuối cấp để hỗ trợ việc tư duy và sự ổn định sức khỏe tốt nhất.

Các loại cá nên có trong thực đơn của các sĩ tử vào mùa thi.

Các loại rau xanh

Ở các loại rau xanh luôn chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là acid folic và vitamin B12. Nếu đang bước vào mùa thi cử nhưng bạn lại thiếu những dưỡng chất quan trọng này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả đấy nhé! Cụ thể, nó sẽ gây ra thiếu máu, dẫn đến thiếu cung cấp oxy cần thiết cho não, điều này khiến cho việc tiếp thu kiến thức không được tốt và hay quên.

Ăn nhiều rau xanh rất tốt cho trí nhớ của bạn.

Trà xanh

Trà xanh có nhiều công dụng, đặc biệt là nó có thể giúp bạn cải thiện sự chú ý và trí nhớ. Vì trong trà xanh có chất flavonoid, polyphenols, giúp hạn chế hiện tượng mất các tế bào thần kinh, đồng thời cũng giúp giảm căng thẳng mệt mỏi.

Chất flavonoid chứa trong trà xanh được chứng minh giúp cải thiện trí nhớ rất tốt.

Trứng

Thông thường các bạn sĩ tử khi đi thi rất ngại ăn trứng vì theo quan niệm dân gian trứng sẽ không mang đến điểm tốt trong thi nhưng thật ra, lòng đỏ của trứng có chứa nhiều colin, chất này là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho não của chúng ta. Ngoài ra, trứng còn sẽ giúp hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức. Nhưng nhớ là đừng lạm dùng nhiều quá nhé!

Vào mùa thi, trứng không nên thiếu trong thực đơn nhà mình nhé!

Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như gạo nâu, yến mạch hoặc những thực phẩm được làm từ ngũ cốc như bánh mì, đậu nành,…đều là những thực phẩm rất tốt cho trí nhớ, làm tăng lượng máu cung cấp oxy cho não và giúp não được cung cấp đầy đủ glucose để hoạt động tốt.

Trong ngũ cốc chứa nhiều acid folic, vitamine B12 và vitamine B6 giúp trí óc minh mẫn.

PHƯƠNG TRANG
Ảnh: Internet (tổng hợp)

Bình luận