5 đặc điểm giúp bạn được tuyển dụng

Thứ ba, 20/11/2018 10:38 (GMT+7)

Quá trình tuyển dụng luôn căng thẳng với tính cạnh tranh vô cùng cao ở bất kì vị trí nào và nếu bạn không chuẩn bị kĩ lưỡng, trang bị cho mình những kĩ năng cũng như tố chất cần thiết thì khó có thể vượt mặt các đối thủ.

Vậy phải cần những đặc điểm tính cách như thế nào để vượt trội hơn so với những người còn lại?

Về vấn đề này, Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink xin chia sẻ đến bạn một vài đặc điểm giúp tăng cơ hội được tuyển dụng, hãy cùng tham khảo nhé!

Cập nhật thông tin việc làm nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Là người đa nhiệm

Trong bối cảnh mà tất cả doanh nghiệp đều cạnh tranh khốc liệt để nâng cao hiệu quả kinh doanh thì một điều chắc chắn rằng hầu như nhà tuyển dụng nào cũng muốn tìm kiếm một ứng cử viên giỏi nhiều lĩnh vực hơn là chỉ tốt về chuyên môn của mình. Chuyên môn là điều không thể bàn cãi nhưng bên cạnh đó bạn cần phải không ngừng trau dồi kỹ năng, kiến thức của hầu hết các khâu công việc đặc thù của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn có được ấn tượng mạnh ở buổi phỏng vấn, nhất là câu hỏi: “Ngoài chuyên môn ra thì anh/ chị còn làm tốt được việc gì?”.

Có tầm nhìn tương lai

Một nhân viên có tầm nhìn luôn là hình mẫu mà bạn nên chứng tỏ với nhà tuyển dụng ngay từ giai đoạn đầu tiếp xúc. Không ai muốn tuyển dụng một người với tầm nhìn hạn hẹp, chỉ biết để tâm đến những lợi ích nhỏ trước mắt, thiếu nhận thức về những vấn đề mang tính chiến lược. Cách hiệu quả để chứng minh với người phỏng vấn chính là không quên nói về câu chuyện tương lai, những giá trị mà bản thân có thể mang tới cho doanh nghiệp trong vòng 2 đến 3 năm tới và kế hoạch để đạt được mục tiêu đó.

Suy nghĩ độc lập

Những người có thể sử dụng đánh giá của riêng họ và quyết định hành động luôn có giá trị đối với bất kỳ công ty nào. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không thể tham gia vào tất cả các quyết định nhỏ và ít quan trọng, vì vậy họ luôn muốn tìm kiếm các ứng viên không ngại đưa ra cam kết với những việc làm của mình. Khả năng hành động và chịu trách nhiệm về kết quả không chỉ là điều giúp ứng viên được tuyển dụng mà còn cần thiết cho bất cứ ai mong muốn tiến lên vị trí hoặc lãnh đạo.

Tinh thần đồng đội

Các nhà tuyển dụng luôn rất coi trọng những ứng viên đủ linh hoạt để hòa hợp với nhiều tính cách và phong cách làm việc khác nhau bởi hầu hết các công việc đều đỏi hỏi sự hợp tác, điển hình là hợp tác với nhân viên khác, với khách hàng hoặc đối tác. Và khi bạn hợp tác vui vẻ, công việc của bạn sẽ thuận lợi hơn và qua đây năng suất của tập thể cũng được nâng cao.

Phù hợp văn hóa

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là yếu tố phù hợp. Kể cả khi bạn tham gia buổi phỏng vấn với tất cả đặc điểm quan trọng trên nhưng thiếu trầm trọng điều này thì nguy cơ bị từ chối vẫn rất lớn. Mỗi công ty đều có văn hóa khác nhau và mỗi văn hóa được xác lập dựa trên các giá trị cốt lỗi của từng công ty. Vì thế, nếu bạn không phù hợp với văn hóa đồng nghĩa rằng bạn không thể “phục vụ” cho giá trị nòng cốt đó và đây là lí do mà bạn không được đánh giá cao so với các ứng viên còn lại.

Làm nổi bật tính cách của bạn bằng cách nào?

Rất khó để chứng minh đặc điểm tính cách của bạn trên CV, vì vậy hãy làm nổi bật chúng trong buổi phỏng vấn bằng cách chia sẻ những trải nghiệm của bản thân. Chẳng hạn, cách bạn xử lý khi có sự cố xảy ra hay cách bạn động viên, hỗ trợ mọi người trong nhóm hoàn thành mục tiêu đề ra... Chỉ khi cung cấp các ví dụ cụ thể và thực tế thì các đặc điểm tính cách của bạn mới hoàn toàn thuyết phục nhà tuyển dụng.

Tiến Huy

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: