5 cách tái sử dụng đồ nhựa cho người mới bắt đầu

Thứ hai, 22/07/2019 07:08 (GMT+7)

Bên cạnh việc hạn chế sử dụng thì việc tái chế, tái sử dụng đồ nhựa cũng là một cách góp phần giảm bớt lượng rác thải nhựa ra môi trường. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nếu bạn là người mới bắt đầu việc tái sử dụng đồ nhựa nhé!

1. Sử dụng chai nhựa để tưới cây

Đục nhiều lỗ nhỏ trên thân chai, đào một chiếc hố sâu ngay cạnh cây trồng của bạn và phủ nó lại bằng đất, chừa lại phần nắp chai để bạn có thể cho nước vào. Nước được cho vào sẽ từ từ thấm qua các lỗ và cung cấp nước cho cây, lại vừa sử dụng chai nhựa vào việc làm có ích.

2. Biến xô nhựa thành giỏ xe đạp

Những chiếc xô nhựa này sẽ trở nên vô cùng hữu ích nếu như bạn biết tận dụng nó. Hãy thử thiết kế làm giỏ đựng các đồ vật vào hai bên thân xe đạp như hình dưới đây nhé!

3. Dùng chai nhựa làm chậu hoa

Những chai nhựa soda, sữa, nước trái cây,.. sẽ giúp bạn tái chế đồ nhựa với vai trò trở thành các chậu hoa bé xinh. Hãy chọn một loại chai nhựa phù hợp với loại cây hoa của bạn, khoét một lỗ có kích thước phù hợp và lắp đầy bằng đất. Đừng quên đục một lỗ nhỏ ở đáy để chúng thoát nước nhé!

4. Biến chai nhựa thành bình tưới nước hoặc vòi hoa sen

Đục lỗ trên nắp chai nhựa và cho nước vào. Đơn giản như vậy thôi là bạn đã có thể tái chế chai nhựa thành bình tưới nước trong vườn hoặc công phu hơn một tí, bạn cũng có thể chế tạo nó thành vòi hoa sen đặt trong phòng tắm nữa đấy!

5. Sử dụng đáy chai nhựa làm đồ trang trí giáng sinh

Mỗi năm, chúng ta đều phải tốn một khoảng chi phí mua những vật dụng trang trí cho mùa giáng sinh. Vậy tại sao chúng ta không thử làm đồ trang trí giáng sinh cho riêng mình bằng chai nhựa. Vừa tiết kiệm lại vừa hạn chế ô nhiễm môi trường nữa.

PHƯƠNG TRANG

Tham khảo: brightside

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: