5 cách giúp bạn đột phá giới hạn và có tư duy khác biệt

Thứ năm, 24/06/2021 07:45 (GMT+7)

Khi bắt đầu công việc, bạn thường sẽ giữ xu hướng chậm rãi và thận trọng để tránh những sai sót. Thế nhưng qua thời gian, xu hướng làm việc này nhanh chóng gây nhàm chán và không tạo được những cơ hội ấn tượng trong quá trình làm việc.

Tư duy khác biệt chắc chắn là yếu tố quan trọng giúp bạn có được những trải nghiệm và giá trị nổi bật trong tương lai.

Vậy làm sao để xây dựng phong cách làm việc này hiệu quả để thuyết phục nhà tuyển dụng khi tìm việc làm tại Hà Nội mới nhất và nhiều nơi khác? Dưới đây sẽ là 5 cách giúp bạn làm điều đó một cách hiệu quả.

Nâng cấp mục tiêu

Để có tâm lý sẵn sàng cùng với mục đích cụ thể thì việc xác lập các mục tiêu là vô cùng quan trọng trong bất cứ loại hình công việc nào. Thế nhưng cũng chính vì sự quan trọng này nên bạn thường ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn để đề ra những mục tiêu cao hơn, phức tạp hơn cho chính mình.

Thói quen làm việc này khiến bạn rất khó để đột phá và lâu dài sẽ gây ra hạn chế về mặt tư duy. Vì vậy dù bạn đang đảm nhận những dự án lớn hay phụ trách các kế hoạch ngắn hạn thì việc liên tục điều chỉnh, nâng cấp mục tiêu với mức độ vừa phải sẽ tạo một thói quen phát triển tích cực để không cảm thấy nhàm chán.

Thay đổi cách tiếp cận vấn đề

Sau khi xây dựng những mục tiêu thử thách và mới mẻ hơn thì bạn cũng cần thay đổi cách tiếp cận và giải quyết công việc. Ví dụ ở vai trò là một chuyên viên sáng tạo nội dung thì bên cạnh tìm hiểu các xu thế giới trẻ hiện tại thì bạn cũng có thể làm mới những trào lưu đã từng gây hiệu ứng mạnh trong quá khứ hoặc tiếp cận và dự đoán những trào lưu có thể sẽ gây “sốt” trong tương lai.

Cách xác định vấn đề sâu rộng hay khác biệt thế nào là phụ thuộc vào khả năng tìm hiểu và nhìn nhận vấn đề ở chiều hướng mới lạ. Bạn hoàn toàn có thể tìm tòi và khai thác những điểm tích cực của một vấn đề được xem là tiêu cực để làm cho đối tượng trở nên thú vị hơn để đưa vào thực hiện.

Thể hiện đa dạng

Làm việc trong thời đại mới là cơ hội giúp bạn sử dụng nhiều công cụ để thể hiện ý tưởng, khả năng của bản thân trên nhiều phương tiện khác nhau. Điều này vô cùng thuận lợi khi chỉ với một chủ đề nhưng bạn hoàn toàn có thể biểu hiện ra thành các hình thức khác nhau nhằm phục vụ cho nhiều mục đích một cách tối ưu.

Trong lĩnh vực thiết kế, cùng một nội dung quảng cáo nhưng bạn cần điều chỉnh dưới dạng hình ảnh đơn giản và cỡ chữ lớn để phù hợp với nhóm khách hàng trung niên và đồng thời thiết kế thành các video ngắn, âm nhạc bắt tai để mang đến trải nghiệm phù hợp cho người dùng trẻ, hiện đại. Điều này không chỉ giúp nội dung truyền tải bảo đảm được tính nhất quán mà còn mang lại hiệu quả cao nhất trong kế hoạch truyền thông.

Suy nghĩ để tìm kiếm những ý tưởng mới lạ, độc đáo

Có rất nhiều cách rèn luyện tư duy khác biệt, những cách thức này cần được thực hiện liên tục trong suốt quá trình làm việc để giúp bạn tăng khả năng suy nghĩ nhạy bén. Nhìn vào những yếu tố mà người khác bỏ quên, liên kết những ý tưởng cũ để tạo ra ý tưởng mới, đừng ngại nghĩ đối lập và nghĩ lớn, liên tục đặt những câu hỏi khác biệt,…

Đừng ngần ngại nêu ra những góc nhìn khác biệt, mới lạ, những ý tưởng độc đáo và có thể là mạo hiểm mà bạn nảy ra trong đầu. Tích cực thảo luận với đồng nghiệp và cấp trên sẽ giúp bạn xây dựng được hệ thống ý tưởng khả thi hơn và sẵn sàng vận hành để mang lại những kết quả ấn tượng.

Sáng tạo từ những điều đơn giản

Nhiều người cho rằng phải tìm ra những giá trị khổng lồ và to tát mới được gọi là sáng tạo. Suy nghĩ này là không đúng khi mà những ý tưởng sáng tạo phải bắt nguồn từ những điều đơn giản thường ngày. Bạn nên học cách quan sát và ghi chép những gì mà bản thân tâm đắc trong quá trình làm việc, tham gia các buổi thực tế, workshop, triển lãm,… Đây đều là các hoạt động kích thích tư một cách tự nhiên và thoải mái, những ý tưởng sẽ đến với bạn khi bạn biết cách giữ bản thân trong trạng thái chủ động tìm tòi, học hỏi những điều mới mẻ.

Trên đây là 5 cách giúp bạn đột phá những giới hạn và có tư duy khác biệt. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thói quen làm việc tích cực và hiệu quả.

Tiến Huy

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: