555 thí sinh tham dự chung kết Giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng lần thứ 27

Thứ bảy, 04/06/2022 20:03 (GMT+7)

Sáng 4/6, tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Q.3), 555 học sinh đã tham dự vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng TP.HCM lần thứ 27 do Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM phối hợp cùng báo Nhi Đồng TP.HCM tổ chức.

Trong năm học 2021 – 2022, tuy dịch bệnh diễn biến phức tạp và học sinh tiểu học phải học trực tuyến thời gian dài, Giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng TPHCM cũng đã thu hút hơn 300.000 bài dự thi đến từ hơn 141 trường Tiểu học trên địa bàn TPHCM và các tỉnh như Trà Vinh, Kiên Giang, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre… Từ con số này, BGK đã chọn ra 555 em (trong đó có 8 em ở tỉnh) – có bài dự thi đầy đủ ở các kỳ, đạt điểm số cao, chữ viết đẹp để tham dự vòng thi chung kết vào sáng thứ bảy 04/06/2022 tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Q.3).

Tại vòng chung kết, thí sinh lớp 1 - 2 sẽ thi trắc nghiệm 30 câu bao gồm các môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên & xã hội, Đạo đức, Mĩ thuật, Thủ công, Âm nhạc trong thời gian 40 phút. Riêng khối 3 - 4 - 5, sẽ thi trắc nghiệm 40 câu bao gồm các môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên & xã hội, Khoa học, Lịch sử, Địa lí, Đạo đức, Mĩ thuật, Kĩ thuật trong thời gian 40 phút. Nội dung thi của các khối lớp nằm trong chương trình tiểu học.

Thí sinh ngồi lắng nghe dặn dò trước khi bước vào phòng thi.

Đến tham dự lễ khai mạc vòng chung kết có thầy Nguyễn Bảo Quốc (Phó Giám đốc Sở GD - ĐT TP.HCM), cô Lâm Hồng Lãm Thúy (Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học) cùng các thầy cô lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD -ĐT TP.HCM.

Thầy Nguyễn Minh Thiên Hoàng (Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD - ĐT TP.HCM) công bố quyết định tổ chức vòng thi chung kết Giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng TP.HCM

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Nguyễn Bảo Quốc (Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM) chúc mừng các em học sinh xuất sắc vượt qua vòng sơ tuyển để góp mặt trong vòng thi chung kết. “Năm nay, Giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng TP.HCM có nhiều sự thay đổi. Học sinh vừa tham gia thi trực tuyến lẫn trực tiếp. Các em đã rất nỗ lực, chủ động tiếp cận tất cả hình thức thi khác nhau để có được kết quả tốt, tham gia vòng chung kết hôm nay”, thầy Nguyễn Bảo Quốc cho biết. Gửi lời động viên thí sinh, thầy Nguyễn Bảo Quốc nhắn nhủ với các em hãy xem Giải Lê Quý Đôn như một sân chơi học tập, rèn luyện kĩ năng và trải nghiệm kiến thức.

Thầy Nguyễn Bảo Quốc (Phó Giám đốc Sở GD - ĐT TP.HCM) phát biểu tại lễ khai mạc vòng chung kết

Trước khi bước vào phòng thi, em Nguyễn Thảo Nguyên (lớp 5/3, trường Tiểu học Võ Thị Sáu) cho biết đã chuẩn bị kiến thức, bút viết để sẵn sàng tham gia thi: “Em cảm thấy khá hồi hộp nhưng cũng rất vui khi được thử sức tại cuộc thi. Hôm nay em thức dậy lúc 6 giờ để đến điểm thi”.

Thí sinh khối 1 tham dự chung kết.

Phía ngoài cổng trường, nhiều phụ huynh đứng chờ con dự thi, ánh mắt luôn dõi vào phía phòng thi. Chị Trần Nguyễn Dương Vi (phụ huynh có con học lớp 1 là thí sinh tham dự giải) cho biết: “Mình khá hồi hộp khi đứng đợi con tham gia thi, vì sợ con mình trong phòng thi lo lắng. Tuy nhiên, vì trước giờ bé cũng đã tham gia một số giải tại trường, bé cũng khá dạn dĩ nên mình cũng an tâm”.

Sẵn sàng cho vòng thi chung kết

Ngoài những thí sinh là học sinh tại TP.HCM, mùa giải năm nay còn có sự góp mặt của những thí sinh ở tỉnh. Thầy Thái Tuấn Đô (giáo viên dẫn đoàn thí sinh trường Thực hành sư phạm, ĐH Trà Vinh) cho biết: “Khi được tham gia vòng chung kết, các em học sinh rất vui, háo hức. Đến với vòng chung kết, các em được vui chơi, giải trí và trao đổi kinh nghiệm, giao lưu cùng bạn bè trong các tỉnh thành. Tôi hi vọng qua cuộc thi, các em được đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Đây là lần thứ 3 trường Thực hành sư phạm Trà Vinh có học sinh tham dự vòng chung kết giải Lê Quý Đôn, riêng năm nay có 2 bạn đi đến vòng chung kết.

Anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng Biên tập báo Khăn Quàng Đỏ - Nhi Đồng TP.HCM) động viên hai thí sinh của trường Thực hành Sư phạm, Đại học Trà Vinh tham dự vòng chung kết.

Thầy Nguyễn Bảo Quốc theo dõi phần làm bài của các em học sinh

Thí sinh chăm chú làm bài

Các giám khảo chấm bài thi của thí sinh

Kết thúc thời gian thi, các thí sinh được “chiêu đãi” những tiết mục hấp dẫn, vui nhộn đến từ chú Hề Sido và ảo thuật gia Tuấn Minh cùng nhiều phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức.

Thí sinh hào hứng giao lưu cùng chú Hề Sido.

Thích thú thưởng thức tiết mục biểu diễn của ảo thuật gia Tuấn Minh

Theo ban tổ chức, các trường Tiểu học tham gia chất lượng trong mùa Giải năm nay là Lê Văn Thọ, Hà Huy Giáp (Q.12), An Hội, Võ Thị Sáu (Gò Vấp), Bình Chiểu (TP.Thủ Đức), An Lạc 1, Bình Trị 2, Lê Quý Đôn (Q.Bình Tân), Trần Văn Danh, Bùi Văn Ngữ (H.Hóc Môn)…Đề thi và đáp án vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn sẽ được giới thiệu trên các số báo Nhi Đồng TP.HCM. Mời phụ huynh và học sinh đón xem!

DUY DƯƠNG

Ảnh: Nhóm phóng viên

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: