50 teen Quảng Trị nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam

Thứ sáu, 13/07/2018 14:16 (GMT+7)

Tại thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), báo Mực Tím phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức buổi lễ trao tặng 50 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học sinh huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Niềm vui nhận học bổng của teen Quảng Trị

Đặc biệt trong buổi lễ, các bạn nhận học bổng đã được “truyền lửa” qua cuộc trò chuyện cùng với cụ Hồ Kăn Choòng, một cựu binh Trường Sơn. Cụ Hồ Kăn Choòng là người dân tộc Pa Cô, tham gia gùi hàng, tải đạn, tiếp tế lương thực, thuốc men cho bộ đội từ lúc mới 15 tuổi. “Thời đó khó khăn, gian khổ nhưng vì muốn đất nước hòa bình, độc lập, tự do nên ai cũng hăng hái lên đường tham gia kháng chiến, bất kể già trẻ gái trai”, cụ Choòng kể.

Cụ Hồ Kăn Choòng chia sẻ cùng các gương mặt tiêu biểu nhận học bổng

Bạn Thủy Tiên (lớp 12 trường THPT Hướng Hóa) bày tỏ sự nể phục khi biết có lúc cụ Choòng gùi đến 40 – 50 kg trên vai dù thân hình nhỏ bé. Khát vọng hòa bình, độc lập tự do cho dân tộc dường như đã giúp cho những người trẻ thời đó thêm mạnh mẽ để có thể vượt qua khó khăn gian khổ, góp công sức làm nên những chiến thắng vẻ vang, trong đó có chiến thắng Khe Sanh lịch sử tròn 50 năm trước.

Dù bối cảnh sống đã đổi khác nhưng người trẻ hôm nay cũng cho thấy khát vọng, ý chí mạnh mẽ trong việc vượt qua những khó khăn trở ngại trong cuộc sống, chinh phục con chữ, thực hiện ước mơ. 50 bạn nhận học bổng là những tấm gương về nghị lực vượt khó, học tốt, tham gia các hoạt động phong trào, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học, thể thao.

Tiêu biểu như bạn Lê Thị Thủy Tiên (lớp 12 trường THPT Hướng Hóa) đạt giải ba Hội thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Quảng Trị, bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung (lớp 12 trường THPT Hướng Hóa, HCB môn điền kinh), bạn Hồ Thị Mó Ây (lớp 11 trường THPT Hướng Hóa, 2 huy chương vàng điền kinh…)

Bạn Lê Thị Thủy Tiên, 1 trong 50 teen được nhận học bổng

Phát biểu tại buổi trao học bổng, anh Nguyễn Khắc Cường, Tổng Biên tập báo Mực Tím chia sẻ, những bài viết về các tấm gương tiêu biểu được giới thiệu trên báo Mực Tím đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ độc giả khắp mọi miền đất nước. “Sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp ấy cũng là một trong những thành công lớn của chương trình học bổng Vì tương lai Việt Nam”, anh Nguyễn Khắc Cường nhấn mạnh.

Anh Nguyễn Khắc Cường phát biểu

Anh Nguyễn Khắc Cường và chú Lê Văn Bình, đại diện đơn vị tài trợ trao học bổng cho teen

Đại diện đơn vị tài trợ và Tỉnh đoàn Quảng Trị trao tặng học bổng cho teen

Chú Lê Văn Bình, Phó Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền Quảng Trị, đại diện đơn vị tài trợ Công ty cổ phần phân bón Bình Điền cho biết, trong quá trình hoạt động, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền luôn hướng đến cộng đồng, vì sự phát triển và tương lai của đất nước. Thông qua việc tài trợ học bổng, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền muốn gửi gắm niềm tin, sự chia sẻ động viên, giúp các bạn có thêm điều kiện vượt qua khó khăn trước mắt để thực hiện ước mơ.

Chú Lê Văn Bình phát biểu

Được biết, năm 2018, 600 suất học bổng “Vì tương lai Việt Nam” do công ty Cổ phần phân bón Bình Điền và công ty Cổ phần Bình Điền Ninh Bình tài trợ được trao cho các bạn học sinh vượt khó học tốt tại TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ, miền Trung và các tỉnh phía Bắc.

Quỹ học bổng Vì tương lai Việt Nam được thành lập từ năm 1995. Trong 23 năm qua, hàng chục nghìn suất học bổng đã được trao tặng cho học trò nghèo vượt khó học tốt cả nước. Riêng từ năm 2013 đến năm 2017, với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Quỹ Học bổng Vì tương lai Việt Nam đã trao 2.350 suất học bổng (2 triệu đồng/suất, tổng số tiền 4,7 tỷ đồng).

TRÀ NGUYỄN
Ảnh: T.TRUYỀN - CHÍ LỘC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: