500 thiếu nhi Quận 1 vui đón "Trung thu mơ ước” năm 2022

Chủ nhật, 28/08/2022 14:34 (GMT+7)

Sáng ngày 28/8 tại trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (Quận 1), báo Khăn Quàng Đỏ, nhóm Chia sẻ - Sharing của bà Mai Thị Hạnh (Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) phối hợp cùng Quận Đoàn, Hội đồng Đội Quận 1 đã trao tặng 500 phần quà Trung thu cho thiếu nhi khó khăn trên địa bàn.

Mỗi em được tặng một phần quà gồm: bánh trung thu, lồng đèn, đường, sữa, nước mía, bánh ngọt và một phong bao lì xì 100 ngàn đồng. Ngoài ra, các em còn được xem múa lân, biểu diễn tiết mục đàn tranh, tham gia không gian trò chơi...

Các em học sinh nhận quà chụp hình cùng cô, chú, anh, chị Ban Tổ chức, khách mời tham dự

Cô Nguyễn Thị Tranh (Trưởng nhóm Chia sẻ - Sharing) gửi lời chúc mừng đến các bạn nhỏ đã nhận các phần quà. "Mỗi phần quà là tình cảm của các cô, chú, anh chị dành cho các con. Mong rằng mỗi con sẽ luôn khỏe mạnh, luôn học giỏi, là những học sinh rất ngoan để làm vui lòng cha mẹ và thầy cô. Đồng thời, sau này trở thành những người tốt giúp ích cho xã hội”, cô Tranh nhắn nhủ.

Cô Nguyễn Thị Tranh (trưởng nhóm Chia sẻ - Sharing) trao quà cho các em

Vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ, bạn Đỗ Ngọc Minh Châu (trường TH Trần Quang Khải) xúc động: “Trung thu này mình mong ước em mình hết bệnh, có được phần hỗ trợ giúp tụi mình đón Trung thu ấm áp”.

Anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng biên tập Báo Khăn Quàng Đỏ) trao lồng đèn cho các học sinh

Cô Lê Mộng Tuyền (Tổng phụ trách Đội trường TH Nguyễn Thái Bình) gửi lời cám ơn đến ban tổ chức, đến đơn vị đồng hành đã hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid -19. “Thương lắm, đa phần học sinh đều có câu chuyện đặc biệt. Mình mong muốn giúp các bé hỗ trợ thêm quà bánh cho các bé Trung thu vui vẻ”, cô Tuyền chia sẻ.

Cô Trương Thị Mai Hương (Đại biểu HĐND TPHCM, thành viên nhóm Chia sẻ - Sharing) trao quà cho học sinh

Trung thu mơ ước là chương trình công tác xã hội truyền thống do Báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp cùng nhóm Chia sẻ - Sharing của bà Mai Thị Hạnh (Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) và Ban Từ thiện Xã hội Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam TP.HCM tổ chức hàng năm dành cho các bệnh nhi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2022, chương trình tiếp tục chăm lo cho 4.500 trẻ mồ côi do Covid, bệnh nhi, trẻ bị nhiễm chất độc da cam, trẻ vào đời sớm, con em công nhân ở các khu lưu trú, con em các gia đình lao động khó khăn… trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Long An, An Giang. Riêng 101 em mồ côi do Covid-19 tại TP.HCM và Long An còn nhận được học bổng 1 triệu đồng. Tổng kinh phí thực hiện chương trình Trung thu mơ ước năm 2022 là 3 tỉ đồng.

Các bé được xem múa lân tại chương trình

Chụp hình lưu niệm cùng nhóm Chia sẻ - Sharing

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: