4 tuyệt chiêu giúp teen giữ giày luôn mới

Thứ tư, 05/09/2018 17:08 (GMT+7)

Nhiều teen thấy xót khi đôi giày mới mua bị nước mưa, bụi bẩn dính đầy mà không có cách nào làm sạch như mới ban đầu. Đừng quá lo lắng về điều này, các bạn hãy thử 4 cách dưới đây để giữ đôi giày của mình luôn mới nhé!

1. Vệ sinh giày ngay khi bị dính bẩn hoặc đi mưa ướt

Nhiều bạn để giày dơ thật nhiều rồi vệ sinh luôn một lần cho tiện, nhưng đây là cách làm sai, nhất là đối với dòng giày vải. Khi giày vừa dơ, vết bẩn chưa bám sâu vào sớ vải chúng ta nên vệ sinh ngay. Để càng lâu, vết bẩn bám càng sâu, càng khó tẩy.

Còn đối với trường hợp giày bị ướt khi đi mưa, các bạn phải giặt giày càng sớm càng tốt, tránh để qua đêm để không bị ảnh hưởng đến keo giày.

Mẹo chỉ bạn: Ở ngoài thị trường có bán loại sản phẩm chuyên dụng chống thấm nước. Sản phẩm này sẽ giúp bề mặt giày không thấm nước, vệ sinh dễ dàng và nhanh hơn.

Giày bị ố vàng khi bị dính nước mưa.

2. Sử dụng cây giữ form giày

Đối với các loại giày hay bị gãy form, chúng ta nên sử dụng cây giữ form (shoetree) khi không dụng hoặc đem theo khi đi du lịch. Tác dụng của cây giữ form là giúp giày luôn giữ đúng dáng không bị nhăn hay gãy do bị đè nặng hoặc có lực tác động.

3. Sử dụng sản phẩm vệ sinh giày chuyên dụng

Vệ sinh giày bằng các sản phẩm vệ sinh chuyên dụng có tác dụng bảo vệt tốt chất liệu của giày và nó sẽ giúp bạn vệ sinh giày một cách nhanh hơn.

Cách sử dụng: Chỉ cần xịt trực tiếp lên bề mặt giày rồi dùng bàn chải chuyên dụng chà lên các vết dơ. Sau đó, người dùng lau lại bằng khăn và để giày khô.

4. Tránh được nấm, móc bằng giấy báo

Các bạn có biết cách nào bảo quản tốt các đôi giày khi chưa dùng tới không? Mách nhỏ cho các bạn một cách đơn giản nè: Vò giấy báo lại, bỏ vào bên trong đôi giày và sau đó cho giày vào bao ni lông, buộc kính lại. Giấy báo sẽ có tác dụng giúp hút ẩm và tránh được nấm mốc. Cách này cũng có thể sử dụng cho các túi xách và ba lô nữa đấy!

Bài: DUY KHƯƠNG

Ảnh: DUY KHƯƠNG - KQ Customs

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: