4 điều đáng chờ đợi từ đội tuyển Việt Nam

Thứ năm, 08/11/2018 14:49 (GMT+7)

Ngày 8/11 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương AFF Suzuki Cup 2018 bằng trận đấu gặp Lào trên sân khách. Người hâm mộ hẳn nhiên là đang mong chờ thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu bùng nổ để tạo thêm kì tích cho bóng đá nước nhà.

Lần thứ hai lên ngôi vô địch

Đây đương nhiên là điều mong chờ lớn nhất của người hâm mộ. Mười năm trôi qua kể từ lần đầu tiên đăng quang AFF Suzuki Cup, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có thêm lần nào được khắc tên lên chiếc cúp vàng dành cho nhà vô địch. Có những lúc chúng ta đã tiến rất gần đến điều đó nhưng rồi lại đánh mất cơ hội, để lại nhiều sự tiếc nuối. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn không ngừng hi vọng. Nhưng có lẽ chưa bao giờ, niềm hi vọng ấy lại lớn như bây giờ khi đội tuyển Việt Nam sở hữu dàn cầu thủ tài năng và được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm. Những kì tích lịch sử như tham dự World Cup U20, Á quân U23 châu Á, Top 4 môn bóng đá ASIAD chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ thêm tự tin ở giải đấu lần này.

Chiếc đũa phép thuật của “phù thủy vui tính” Park Hang Seo

Một giải đấu không dễ dàng đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo. Thái Lan, Indonesia, Malaysia… đều bổ sung những cầu thủ nhập tịch để thực hiện tham vọng vô địch. Trên băng ghế chỉ đạo cũng xuất hiện những tên tuổi lớn như cựu HLV tuyển Anh, Sven-Goran Eriksson (Philippines), Milovan Rajevac (Thái Lan) hay ngôi sao Nhật Bản Keisuke Honda(Campuchia)… Tất cả hứa hẹn sẽ tạo ra những cuộc đấu căng thẳng, quyết liệt tại AFF Suzuki Cup 2018. Cùng lúc đó, sau những thành công ở giải trẻ cấp châu lục, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được sự kì vọng lớn từ người hâm mộ. HLV người Hàn Quốc có lẽ hiểu điều này hơn ai hết. Ông từng chia sẻ với truyền thông là cảm thấy áp lực và căng thẳng trước sự kì vọng đó. Với “phép thuật” của mình, “phù thủy vui tính” sẽ biết cách để “giải quyết đối thủ” cũng như giảm áp lực cho học trò và chính bản thân mình. Và đó cũng là điều người hâm mộ đặt niềm tin vào HLV đến từ xứ sở kim chi.

Những sự “trở lại”

Tại ASIAD vừa qua, Lương Xuân Trường không ra sân thường xuyên do gặp phải vấn đề về sức khỏe. Sau đó, anh đã buộc phải nghỉ thi đấu một thời gian để điều trị. Dù thừa nhận chưa hồi phục hoàn toàn phong độ nhưng Lương Xuân Trường vẫn được đánh giá là một trong những sự trở lại đáng trông đợi của đội tuyển Việt Nam. Cùng với tiền vệ người Tuyên Quang thì sự xuất hiện của Đặng Văn Lâm trong khung gỗ hay Đỗ Hùng Dũng nơi hàng tiền vệ cũng hứa hẹn mang đến nhiều sự an tâm hơn cho người hâm mộ.

Người thay thế “người không phổi”

Vũ Văn Thanh là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất dưới thời HLV Park Hang Seo. Anh xứng đáng là “người không phổi” của tuyển Việt Nam. Nhưng do gặp phải chấn thương nặng (và đã phẫu thuật thành công), cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai phải vắng mặt đáng tiếc. Tìm người thay thế cho cầu thủ vừa phòng ngự vừa có khả năng tấn công rất tốt này thật chẳng dễ dàng với HLV Park Hang Seo. Và đến giờ, đây vẫn là lựa chọn gây tò mò cho người hâm mộ. Có lẽ chỉ đến khi trái bóng lăn trên đất Lào, người ta mới có thể biết chính xác ai là “người được chọn”.

BẢO NAM
Ảnh: HOÀNG LINH
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: