4 bước vượt qua cú sốc tình cảm

Thứ hai, 08/07/2019 21:11 (GMT+7)

Một mối tình học trò kết thúc bởi rất nhiều lí do khác nhau, và nếu là tình đầu, sẽ càng để lại nhiều nỗi đau, tiếc nuối.

Để quên đi mối tình đầu tiên là rất khó, nhưng không phải không thể. Hãy tin tôi đi, vì khi viết những dòng này, tôi cũng đã từng trải mối tình đầu thời niên thiếu với bao cung bậc cảm xúc và rồi kết thúc trong hàng nước mắt chảy dài. Vậy hãy để tôi chia sẻ cho bạn, cách vượt qua cú sốc tình cảm hậu chia tay và những điều cần làm khi ta kết thúc mối tình đầu tiên.

Đầu tiên, bạn cần cho giải thoát chính bản thân mình khỏi những suy nghĩ tiêu cực trong đầu. Nếu bạn không làm như vậy, sẽ chẳng ai có thể làm thay bạn cả. Bạn hãy nhớ rằng, không chỉ bạn trải qua loạt cảm xúc tồi tệ này, mà tất cả mọi người đều phải vậy. Nếu bạn cứ mãi đau buồn không vượt qua, là bạn đang tự tước đi cơ hội tìm kiếm những người tốt và xứng đáng hơn. Dù chuyện kết thúc là lỗi của bạn hay không, hãy coi nó là những bài học kinh nghiệm đầu tiên để tránh phạm phải trong tương lai. Nhưng trước tiên, bạn phải bình tĩnh đã.

Khi đã bình tĩnh lại, bạn cần xác định những cảm xúc của mình. Bạn chấp nhận rằng mối quan hệ giữa hai bạn đã kết thúc, và bây giờ, mức độ tình cảm bạn dành cho người ta còn bao nhiêu. Chia tay không đồng nghĩa với hết yêu, đặc biệt khi đó là lần đầu tiên bạn biết rung động. Bơi vậy, việc dành thời gian suy nghĩ này là hoàn toàn cần thiết, để bạn xác định phương hướng mình cần làm gì tiếp theo. Bạn phải ngưng đổ lỗi cho đối phương hay hoàn cảnh. Điều bạn cần làm lúc này là xem lại và vực dậy tinh thần cho chính mình.

Dành thời gian làm những điều mình thích như nằm dài trên sofa xem một bộ phim yêu thích, nấu ăn,...hay bất kì công việc nào mang đến cho bạn niềm vui và sự thoải mái. Rồi dần, những suy nghĩ hay cảm xúc về cuộc tình đã qua sẽ xuất hiện thưa thớt dần, thay vào đó là sự thoải mái và thanh thản cho chính tâm hồn bạn. Chia sẻ nỗi buồn với gia đình, bạn bè thân thiết, họ sẽ ở bên và cho bạn lời khuyên bạn cần. Ngắt mọi liên lạc với người cũ, để tránh việc nhắn tin, gọi điện hay nhìn thấy họ làm cho bạn không vui. Tin rằng mình sẽ vượt qua chuyện này sớm nhất có thể. Bên cạnh bạn vẫn luôn có gia đình yêu thương, đùm bọc, những người yêu thương bạn vô điều kiện. Cha mẹ đã mất chín tháng để tạo thành trái tim cho bạn, đừng để ai dễ dàng phá vỡ nó. Hãy sống cho bản thân và gia đình nhiều hơn. Làm đẹp, chăm sóc bản thân, bạn vừa sống tốt hơn cho chính minh, hay cũng là cách trả thù " ngọt ngào " nhất dành cho người cũ. Và bạn nhớ nha, đừng chia sẻ với quá nhiều người, dẫn đến những câu chuyện không hay, hay đơn giản là họ nhắc lại chuyện cũ khiến bạn phiền lòng.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy mở lòng đón nhận tình cảm của những người khác. Tôi tin chắc rằng, sau cú sốc đầu tiên, bạn đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn người phù hợp, tin tưởng và hơn hết là cách kiềm chế cảm xúc. Đừng quá vội vàng trong việc tìm người mới. Bạn sẽ dễ rơi vào mối quan hệ thay thế, hay nói cách khác là bạn mong muốn tìm người khác chỉ để lấp đầy khoảng trống bên cạnh mà người cũ để lại. điều này sẽ dẫn tới những mối quan hệ tạm thời, hờ hững, thiếu bền vững, gây tổn thương cho cả bạn và đối phương.

Có thể bước đầu thực hiện còn rất nhiều khó khăn, nhưng thời gian sẽ chữa lành tất quả. Điều cốt yếu nằm ở chính bản thân bạn, có trải qua, mới có kinh nghiệm, và có vượt qua hay không, cũng phụ thuộc ở bạn. Và đến một ngày nào đó, bạn sẽ chợt nhận ra, mình đã vượt qua tất cả những chuyện này từ lúc nào, và đã từ bao giờ, bạn đã thôi không nghĩ về nó nữa. Bạn cần xác định mục tiêu chính cho cuộc đời bạn, những điều bạn cần àm, và bạn phải làm gì để gạt bỏ hết những điều gây cản trở bước đường của bạn. Khi bạn nhận ra, mối tình kia đã lui về phía xa và không còn làm bạn phiền lòng, hãy mỉm cười, để chứng minh rằng bạn mạnh mẽ, bởi khi ấy, sau cơn bão giông, trời đã sáng rồi.

RACHELhere
(Hà Nội)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: