3 "sự thật" ám ảnh ai cũng phải trải qua khi học tiếng Anh

Thứ sáu, 06/04/2018 12:01 (GMT+7)

Tôi tin rằng tất cả những người yêu Tiếng Anh và lựa chọn thứ ngôn ngữ này đều sẽ đồng ý với tôi rằng: Việc học một ngôn ngữ mới không bao giờ là dễ dàng cả, nhất là khi bạn là người mới bắt đầu, ngôn ngữ mới, nền văn hóa mới....

1. Không thể nhớ được từ vựng:

Chắc hẳn hỏi 100 người thì có tới 99 người đã từng than phiền rằng tôi đã học rất chăm chỉ có khi tới 1 trang giấy từ vựng thuộc làu mà đến khi cần dùng thì không thể nhớ ra nổi. Nhiều người học tiếng Anh chia sẻ họ gặp khó khăn trong việc nhớ quá nhiều từ mới. Họ nản vì nghĩ rằng "ôi Tiếng Anh có cả mớ từ mới học đến đời nào mới hết". Nhà văn Bernard Shaw đã có câu: "Nếu bạn dạy ai đó điều gì, anh ta sẽ chẳng bao giờ học được gì đâu." Quá đúng. Học tập là cả một quá trình. Chúng ta học qua thực hành. Vậy nên, muốn nhớ từ vựng, hãy thực hành nó trong tình huống thực tế, xem phim ảnh, nghe bài hát gắn nó với thứ gì đó khiến bạn có thể liên tưởng ngay là những cách tuyệt vời để ghi nhớ từ vựng.

2. Phát âm không hề đơn giản:

Kỹ năng phát âm đòi hỏi rất lớn sự kiên trì thì nhất là với những người bị ngọng, khó sửa lỗi phát âm. Một vấn đề nữa đó là bạn không thể chỉ một lần mà có thể phát âm Tiếng Anh đúng các từ, nhất là đối với những người học ở độ tuổi cao. Nghe thật khó khăn: Đây là điều mà người mới bắt đầu học tiếng Anh nhắc đến luôn chán nản. Nhưng họ không hề biết nguyên nhân gây ra sự khó khăn đơn giản là phát âm không đúng. Bạn phát âm Tiếng Anh như thế nào bạn sẽ chỉ nghe được nếu người bản ngữ cũng phát âm sai như bạn. Và dĩ nhiên, điều này chẳng bao giờ xảy ra. Và việc bạn nghe mỗi video Tiếng Anh như "Vịt nghe sấm" là chuyện đương nhiên. Muốn nghe tốt, hãy phát âm tốt trước đã. Một cách nữa đó là nghe và nghe Tiếng Anh thật nhiều.

3. Không thể kiên trì học:

Tiếng Anh là một ngôn ngữ không được sử dụng thường xuyên với người Việt. Đa số họ biết tầm quan trọng và rất muốn thành thạo Tiếng Anh nhưng đều gặp phải rào cản vô cùng lớn. Đó là sự kiên trì theo đuổi đến cùng. Có cả tá người 1-2 ngày đầu cùng lắm là một tuần khí thế hừng hực. Xong một thời gian chán, bỏ cuộc. Và bạn muốn chuyển sang học một ngôn ngữ khác hy vọng học sẽ dễ dàng hơn chút. Giờ bạn chuyển qua một ngôn ngữ khác, mình dám cá bạn cũng sẽ có lúc gặp tình trạng chán nản tương tự. Vậy nên, hãy học hết mình, dùng 100% khả năng để học cái đã. Nếu nhận thấy những khó khăn và có một cách học tiếng Anh hiệu quả thì sẽ chẳng còn điều gì làm trở ngại trong quá trình học tiếng Anh của bạn. Mình tin các bạn sẽ sớm thành công thôi. :)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: