3 lí do Pháp xứng đáng vô địch World Cup 2018

Chủ nhật, 15/07/2018 11:36 (GMT+7)

Cùng điểm qua những lí do Pháp xứng đáng vô địch World Cup 2018.

Sự ổn định

Trong những trận đấu đã qua, Pháp gây ấn tượng mạnh mẽ cả phòng ngự lẫn tấn công. Ở hàng phòng ngự, họ có Hugo Lloris xuất sắc với 7 lần cứu thua. Bộ tứ hậu vệ không chỉ chơi hiệu quả trong việc ngăn cản đối phương mà còn sẵn sàng tham gia vào mặt trận tấn công.

Ở hàng tiền vệ, N.Kante chiến thắng đến 48 lần trong các cuộc tranh chấp tay đôi, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại World Cup 2018. Kinh nghiệm của Antoine Griezmann, Olivier Giroud và sức trẻ của Kylian Mbappe tạo thành một hàng công đủ để xuyên thủng bất cứ hàng thủ kiên cố nào. Bản thân HLV Didier Deschamps cũng đang có được thành tích ấn tượng khi chiến thắng 8/11 trận gần nhất tại World Cup.

Sức mạnh đồng đội

Tương tự như Croatia, Pháp cũng là đội bóng đề cao sức mạnh tập thể. Dù Kylian Mbappe nổi lên như một ngôi sao hàng đầu của giải nhưng có thể thấy, ở Pháp hiện tại không quá phụ thuộc vào một cá nhân nào. Bằng chứng là các cầu thủ ghi bàn cho họ được trải đều ở các tuyến. Khi hàng công bế tắc thì hàng thủ sẵn sàng tỏa sáng với những bàn thắng quyết định.

Sự ủng hộ của lịch sử

Pháp đang được lịch sử ủng hộ khi đã từng góp mặt vào trận đấu cuối cùng tại World Cup. Họ thậm chí còn một lần bước lên bục cao nhất. Cách đây đúng 20 năm, chính Croatia là bại tướng của Pháp trong hành trình xưng vương của đội bóng này.

BẢO NAM

(Bài viết có tham khảo tư liệu từ FIFA)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: