3 lí do Croatia xứng đáng đăng quang

Chủ nhật, 15/07/2018 11:36 (GMT+7)

Trước trận chung kết World Cup 2018, trang chủ của FIFA đã nêu ra 3 lý do Croatia xứng đáng đăng quang.

Sức mạnh tập thể

Huấn luyện viên Zlatko Dalic luôn đề cao tinh thần tập thể. Ông đã thẳng tay loại Nikola Kalinic vì không chấp nhận bất kì ai đặt mình lên cao hơn đội bóng. Chính các cầu thủ Croatia thừa nhận, bầu không khí trong đội chưa bao giờ tốt hơn bây giờ. Các cầu thủ xem nhau như thành viên trong một gia đình. Họ sẵn sàng chiến đấu cho nhau. Sức mạnh tập thể để giúp họ vượt qua những trận đấu căng thẳng và không có gì ngạc nhiên nó lại là "vũ khí" giúp Croatia đánh bại Pháp trong trận chung kết.

Bản lĩnh và cá tính mạnh mẽ

Ba trận knock out đều phải thi đấu hiệp phụ, trong đó có hai trận phải phân định thắng thua bằng những loạt sút penaty cân não đủ cho thấy bản lĩnh và cá tính của Croatia như lời khẳng định của Luka Modric. Tất nhiên, đó cũng là tố chất cần có của một nhà vô địch World Cup.

Kinh nghiệm của những chiến binh

Luka Modric là ngôi sao sáng nhất của Croatia. Nhưng không như nhiều đội bóng khác, anh nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội đang chơi bóng cho các câu lạc bộ tên tuổi ở châu Âu như Ivan Rakitic (Barcelona), Mario Mandzukic, Ivan Perisic, Mateo Kovacic (Inter Milan) và Dejan Lovren (Liverpool). Với độ tuổi trung bình xấp xỉ 28, Croatia là tập thể giàu kinh nghiệm. Họ cũng tự tin về khả năng khi hầu hết cầu thủ trong đội hình chính thức đều là trụ cột ở câu lạc bộ.

BẢO NAM

(lược theo FIFA)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: