3 bộ phim deep để bạn xem trong ngày Tết

Thứ hai, 30/01/2017 17:59 (GMT+7)

Những bộ phim cảm động và đáng ngẫm nghĩ trong dịp này.

1. Little Women


Bộ phim về đề tài gia đình lấy bối cảnh thời kì nội chiến tại Mỹ, xoay quanh cuộc sống của một gia đình tại Concord, bang Massachussette. Bố ngoài chiến trận, ở nhà chỉ còn 5 mẹ con sống nương tựa vào nhau. Cô chị cả chững chạc- Meg, cô chị thứ hai tinh nghịch và có phần hơi “men lỳ”- Jo, cô chị thứ ba yếu đuối, dịu dàng- Beth và cuối cùng là cô em út điệu đà, có ước mơ trở thành họa sĩ- Amy. Họ kết bạn cùng một cậu bé hàng xóm tên là Laurie và cùng trải qua những ngày tháng tuy vất vả nhưng hạnh phúc.

Thông điệp: Một năm trôi qua với mỗi người là một con thuyền chở đầy những nỗi lo toan, ưu tư và nặng trĩu buồn, vui, giận hờn. Nhưng khi về đến nhà, gánh nặng ấy hoàn toàn bị bay biến và gia đình trở thành nơi để ta nương tựa. Xem bộ phim này và cùng nhìn về năm cũ đã qua, chắc chắn ai ai cũng sẽ có những phút giây yên bình, thoải mái bên những người thân yêu

2. The pursuit of happyness


Dựa trên một câu chuyện hoàn toàn có thật ở San Francisco vào năm 1981, The pursuit of happyness là câu chuyện về Chris (Will Smith)- một nhân viên bán hàng luôn gặp khó khăn về tài chính. Khi nợ nần chồng chất do không bán được hàng, vợ của anh đã bỏ hai cha con mà đi. Sau đó, Chris và cậu con trai 4 tuổi Christopher bị tống cổ khỏi căn hộ và trở thành những kẻ lang thang. Bằng nghị lực và ý chí phấn đấu kiên cường, Chris đã phấn đấu không ngừng để đảm bảo cho con trai của anh có một cuộc sống đầy đủ không thua kém bất kì ai.

Thông điệp: Cơn sóng cuộc đời không bao giờ bằng phẳng và đích đến của hai từ “hạnh phúc” đích thực cũng không quá khó khăn cho những ai có ý chí mạnh mẽ. Trong cuộc đời, con người luôn đi kiếm tìm hạnh phúc mà không hề biết rằng hạnh phúc thực sự là do chính con người tạo ra

3. Forrest Gump

Là một trong những bộ phim truyền cảm hứng của rất nhiều người trên thế giới, Forrest Gump kể về cậu bé Forrest (Tom Hank) sinh ra đã không bình thường như bao cô bé, cậu bé khác nên thường xuyên bị bạn bè chế giễu. Người bạn duy nhất và cũng là người mà Forrest yêu thương nhất chính là Jenny Curran. Để giữ lời hứa với người đồng đội đã hi sinh trong thời gian Forrest nhập ngũ, cậu quyết tâm trở thành chủ thuyền đánh bắt tôm. Số phận run rủi thế nào lại khiến Forrest trở thành triệu phú. Trải qua biết bao nhiêu sóng gió, nhưng tình cảm mà Forrest dành cho Jenny không hề thay đổi.

Thông điệp: Dành cho những ai đang cảm thấy chán nản bản thân mình, luôn luôn đặt ra hàng ngàn câu hỏi vì sao: vì sao mình tệ thế? Vì sao mình không được may mắn như chúng bạn? thì đã đến lúc bạn nên xem bộ phim này. Chỉ cần cùng Forrest đi hết cuộc đời anh từ lúc còn là một đứa trẻ cho tới khi lớn lên, chắc chắn, bạn sẽ thấy cuộc sống hiện tại của mình còn hạnh phúc hơn rất nhiều và không bao giờ để sự tuyệt vọng lấn át nữa.

THANH QUYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: