30 năm một chặng đường

Thứ hai, 21/05/2018 14:52 (GMT+7)

Kỉ niệm lần thứ 128 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2018), thầy trò trường THPT Nguyễn Chí Thanh – Q. Tân Bình càng tự hào hơn vì đây cũng là mốc son 30 năm hình thành và phát triển không ngừng của ngôi trường mang tên vị Đại tướng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh – Q. Tân Bình được thành lập năm 1988 nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của một phần học sinh quận Tân Bình, một địa bàn có tốc độ phát triển dân cư hết sức nhanh chóng lúc bấy giờ. Thời điểm mới thành lập, nhà trường nằm tạm trong một khu vực doanh trại quân đội thuộc quận Tân Bình. Toàn bộ cán bộ nhân viên và giáo viên trường lúc đó đến từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và vùng ngoại thành của thành phố. Sau 3 năm hình thành , đến năm 1991 trường phải chuyển vào khuôn viên hiện tại, chung với trường THCS Hoàng Hoa Thám. Sinh hoạt trong khuôn viên chật hẹp, cơ sở vật chất thiếu thốn. Trong thời gian này, nhà trường tập trung vào việc tự nâng cấp cơ sở vật chất để đáp ứng với yêu cầu phục vụ cho việc dạy và học. Thành công của từng lứa học sinh ngày một hoàn thiện, sẵn sàng tự tin bước vào đời luôn là niềm khích lệ to lớn cho những thầy cô giáo, những người dường như trẻ mãi không già! Đến năm 2009, nhà trường tiếp nhận cơ sở vật chất của trường THCS Hoàng Hoa Thám, tạo điều kiện mở rộng khuôn viên nhà trường. Đây là điều kiện tốt nhất để xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và sinh hoạt một cách có hiệu quả. Đây là giai đoạn tốt nhất để bắt đầu thực hiện mục tiêu phát triển nhà trường từng bước vững mạnh và đạt thành tích cao trong tất cả các mặt hoạt động cho đến những thành công rực rỡ của ngày hôm nay.

Kết quả đào tạo của nhà trường có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm trên 99% và hiệu suất đào tạo tương đối cao trong khu vực (trên 90%). Số lượng học sinh giỏi và tiên tiến bình quân khoảng 70-80 %. Trong những năm gần đây, số lượng học sinh đậu các trường đại học cao đẳng chiếm khoảng 60-70 %. Đặc biệt, có nhiều em đậu với số điểm tương đối cao. Hằng năm học sinh trường tham gia thi học sinh giỏi cấp thành phố, thi Olympic tháng 4 với kết quả ngày càng cao. Riêng môn Địa lí có năm đã xếp hạng 2/94 trường trong khu vực phía nam.

Qua 30 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã đào tạo hơn 20.000 học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông, đã trở thành các kiến trúc sư, kỹ sư, bác sĩ, trở thành các giảng viên đại học, các nhà hoạt động văn hóa nghệ thuật, các nhà lãnh đạo ở các địa phương. Đặc biệt là hiện nay có 2 em đã trở thành phó giáo sư, tiến sĩ đang giảng dạy ở các trường đại học ở nước ngoài, …

Nhà trường đã xây dựng được một tập thể sư phạm đoàn kết gắn bó, đội ngũ này có tuổi nghề chính chắn và có uy tín trong khu vực, luôn có ý thức tự bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn với 23 thạc sĩ. Nổi bật có cô Nguyễn Thị Thảo đã dự thi “Giảng viên Lý luận chính trị giỏi” do Ban Tuyên Giáo trung ương tổ chức, kết quả đạt giải nhất quận Tân Bình, đạt giải nhì cấp thành phố, giải ba khu vực phía nam và đã dự thi “Người tuyên truyền pháp luật giỏi” do Sở GD&ĐT thành phố tổ chức cho toàn ngành, có hơn 300 trường tham gia, cuối cùng có 6 trường được vào vòng chung kết xếp hạng, trong đó chỉ có 1 trường thuộc bậc THPT là trường THPT Nguyễn Chí Thanh với, kết quả đạt Giải Nhì toàn ngành.

Nguyễn Hưng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: