292 suất học bổng bảo trợ được trao cho học sinh vượt khó học giỏi

Chủ nhật, 18/09/2022 11:54 (GMT+7)

Ngày 18/9/2022, Hội Đồng đội Thành phố và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố tổ chức trao tặng 292 suất học bổng bảo trợ cho học sinh vượt khó học giỏi.

Đây là học bổng đặc biệt cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh mồ côi cha/ mẹ do Covid-19 hoặc gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19. Các em học sinh sẽ nhận học bổng sẽ được bảo trợ từ khi nhập học đến khi tốt nghiệp THPT nếu giữ được thành tích học tập loại Khá, Giỏi qua các năm học.

Chị Trần Thu Hà (Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Thành phố) trao học bổng bảo trợ cho học sinh

Năm học 2022-2023, chương trình học bổng cùng 95 mạnh thường quân là văn nghệ sỹ, cá nhân,... tiếp tục trao tặng học bổng cho 292 học sinh, trị giá 3 triệu đồng/ suất/ năm học. Trong số học sinh được nhận học bổng, có 61 em là học sinh cấp 1, 225 em là học sinh cấp 2 và 45 em là học sinh cấp 3; có 119 em là học sinh mồ côi. Các em học sinh được nhận học bổng đa số nỗ lực trong học tập để vượt qua nghịch cảnh.

Nghệ sĩ Tiến Luật trao tặng học bổng cho các em

Chị Trần Thu Hà (Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Thành phố) chia sẻ: "Dịch bệnh đi qua để lại trong lòng mỗi người nhiều vết thương, nhưng rồi vết thương đó sẽ lành theo thời gian, có thể để lại vết thẹo, nhưng có sự xoa dịu tình cảm, sự quan tâm của các anh chị văn nghệ sĩ, mạnh thường quân, của mọi người trong cộng đồng, chúng ta cũng sẽ mạnh mẽ vượt qua khó khăn đó".

"Quý vị phụ huynh sẽ tiếp tục nỗ lực chăm lo con em mình, các em cố gắng học tập, rèn luyện để không phụ lòng sự mong mỏi, kỳ vọng của phụ huynh của các anh chị, để các em trưởng thành hơn, trong tương lai trở thành công dân có ích cho đất nước", chị Thu Hà nhắn nhủ.

Học bổng bảo trợ được trao cho học sinh đến năm học lớp 12 nếu các em duy trì thành tích học tập tốt

Xúc động trước sự quan tâm của cô chú, anh chị dành cho, bạn Ngô Thị Thu Hương (lớp 11 trường THPT Giồng Ông Tố, TP. Thủ Đức) kể: "Nhận học bổng vừa là vinh dự vừa là động lực để mình vượt qua khó khăn. Mình hứa sẽ cố gắng học tập, tiếp tục phát triển bản thân và đạt nhiều thành tích hơn nữa". Được biết, năm học vừa rồi Hương đã cố gắng duy trì thành tích học tập tốt, điểm số trung bình các môn đạt 8.9/10.

Trước đó, Học bổng bảo trợ lần đầu tiên được trao cho học sinh đặc biệt khó khăn được vào năm 2021, giữa cao điểm đợt dịch Covid-19 với 331 suất. Các mạnh thường quân đã đến từng gia đình học sinh để trao quà tặng và túi an sinh cho học sinh và gia đình.

Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM dự kiến trao tặng 625 suất học bổng cho sinh viên, trị giá từ 4 triệu đồng – 20 triệu đồng/ suất bên cạnh chương trình học bổng bảo trợ học tập cho học sinh vượt khó học giỏi, trong năm học 2022-2023.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: