25 tuổi, tôi tác nghiệp tại World Cup 2018

Thứ ba, 03/07/2018 17:03 (GMT+7)

Việt Khoa, chàng trai 25 tuổi, đã có bài viết gửi riêng cho Mực Tím chia sẻ về những trải nghiệm mà bạn có được trong những ngày tác nghiệp tại World Cup 2018.

Được tác nghiệp ở một vòng chung kết FIFA World Cup, đó là giấc mơ để đời với các phóng viên thể thao. Và tôi đã may mắn có vinh dự này, khi trải qua những ngày hè tuổi 25 đầy tất bật trên đất Nga. Là phóng viên trẻ nhất Việt Nam đến với dịp World Cup năm nay, tôi hiểu, đó thực sự là cơ hội lớn, cũng như thử thách đáng gờm dành cho mình.

Việt Khoa đang tác nghiệp tại Nga

Cột mốc đầy bất ngờ và cảm xúc

Vòng chung kết cúp bóng đá thế giới, nơi quy tụ các siêu sao bóng đá hàng đầu, nhưng cũng là sân chơi của những bậc đàn anh phóng viên lão luyện. Nên với riêng bản thân, tôi xem việc mình có mặt ở đây là một thành quả đáng ghi nhận. Đồng thời là niềm vui khó tả. Các giải thể thao trong nước, tôi từng dự nhiều. Nhưng chinh chiến xứ người, thì mới là lần đầu tiên. Lo lắng, áp lực là điều không thiếu, thậm chí còn chồng chất hơn cả niềm khát khao.

Nhưng khi tới nước Nga rồi, những trăn trở trong tôi cũng dần biến mất. Sự quyết tâm, lấn át đi các nỗi lo hạn chế về kĩ năng lẫn kinh nghiệm. Tôi tự nhủ cứ làm việc hết mình, đầy thoải mái, miễn đừng tiếc nuối là được. Chưa làm tốt điều gì thì sau này sẽ khác. Chứ niềm đam mê tuổi trẻ, chẳng ai đem ra mà huấn luyện. Có mấy khi nhọc nhằn, tôi nghĩ tới mẹ. Hình ảnh bà chờ đợi bản tin hàng ngày, chính là động lực để tôi giữ vững đôi chân.

Với các cổ động viên Brazil tại Fan Fest

Không đâu vui bằng Fan Fest

Nếu hỏi đâu là địa điểm mà tôi nhớ nhất trong chuyến tác nghiệp này thì câu trả lời chính là các Fan Fest, khu vực nơi góp mặt đông đảo người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Tần suất tôi ghé thăm nơi đây, còn nhiều hơn cả các ga tàu điện ngầm. Từng khoảnh khắc nơi đây đều là những câu chuyện đáng nhớ.

Ở đó, những người Brazil luôn cuồng nhiệt qua từng trận đấu. Cầm máy ghi hình về họ, tôi cũng thấy hưng phấn phần nào. Tương tự là các anh chàng đến từ Tây Ban Nha hay Colombia, khí thế luôn hừng hực. Cổ động viên đến từ các nước cũng bộc lộ tình yêu lớn lao dành cho đội tuyển của mình theo những cách khác nhau. Có hôm mưa tầm tã, thế mà tôi vẫn chứng kiến một gia đình người Nhật, không bỏ sót diễn biến nào của đội tuyển quê hương. Và còn gì cảm xúc hơn, khi có những đoạn clip về những giọt nước mắt người Argentina lúc biết tin đội nhà vượt qua vòng bảng (tiếc là sau đó, đội bóng của họ lại thua Pháp ở vòng 1/16).

Những biểu cảm đặc biệt của các cổ động viên

Ở Luzhniki, trái tim của World Cup 2018

Fan Fest đã thú vị, đến sân vận động lại là trải nghiệm khác. Tôi đến sân Luzhniki ở thủ đô Moscow, địa điểm diễn ra 7 trận đấu, gồm cả trận khai mạc lẫn chung kết, để theo dõi trận cầu giữa Pháp và Đan Mạch. Những 78.000 chiếc ghế phủ đầy màu cờ sắc áo hai đội, xen lẫn với vài cổ động viên trung lập. Thay vì chọn xuống sân như đồng nghiệp, tôi dạo quanh các khán đài. Hình ảnh người hâm mộ cũng hiện lên rất lạ so với lúc ở Fan Fest.

Sân vận động Luzhniki, nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2018

Những đợt sóng người, những màn hát vang, tôi đều ghi nhận đủ, chẳng muốn bỏ sót điều gì. Hết chụp rồi quay, tôi chuyển sang phỏng vấn khi đa số mọi người đều sẵn sàng nói lên cảm xúc của mình lúc được ngồi tại sân. Dù hai đội đang đối đầu nhau, nhưng bầu không khí giữa các cổ động viên hai bên vẫn ôn hòa, tràn đầy nhiệt huyết.

Nhờ World Cup, tôi đã có thêm nhiều người bạn đến từ các nước

Khi trở lại Việt Nam, tôi sẽ có cả kho kỉ niệm về xứ sở Bạch Dương, cũng như kì World Cup lần này. Đặc biệt là về những người bạn mới quen, từ mọi miền thế giới, cũng là các tín đồ bóng đá nhiệt thành. Bản thân tôi cũng lớn hơn mỗi ngày theo từng chặng đường giải đấu.

Việt Khoa

Từ Moscow, nước Nga, tháng 07.2018

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: