20 năm chiến dịch thanh niên tình nguyện hè: hành trình trải nghiệm, cống hiến, trưởng thành của tuổi trẻ Việt Nam

Chủ nhật, 18/08/2019 11:44 (GMT+7)

Những giá trị to lớn, ý nghĩa từ những chiến dịch tình nguyện hè đã được nhìn lại, ghi nhận sau 20 năm diễn ra Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Chiều 17/8/2019 tại Trung tâm Hội nghị 272 (Q.3) đã diễn ra buổi toạ đàm "20 năm chiến dịch thanh niên tình nguyện hè - Hành trình trải nghiệm - cống hiến - trưởng thành của tuổi trẻ Việt Nam" do Trung ương Đoàn tổ chức. Chủ trì tọa đàm gồm có anh Lê Quốc Phong (Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn), anh Nguyễn Ngọc Lương (Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội Trung ương), anh Bùi Quang Huy (Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam).

Tại buổi tọa đàm, anh Nguyễn Ngọc Lương (Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội Trung ương) phát biểu: “Nhìn lại chặng đường 20 năm là sự kết tinh, dấn thân, nổ lực cố gắng cống hiến nhiệt huyết tuổi thanh niên, sự sáng tạo đổi mới và phát triển của lớp lớp các thế hệ thanh niên vào sự lớn mạnh toàn diện của chiến dịch”.

Toạ đàm 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Anh Nguyễn Ngọc Lương còn nhấn mạnh: “Những hiệu quả của chiến dịch mang lại góp phần khẳng định rõ nét vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới của đất nước. Đồng thời khẳng định sức sống mãnh liệt của phong trào, góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện, giá trị nhân văn đến cộng đồng”. Tại buổi tọa đàm, các vấn đề cũng đã được các đại biểu cùng nhau trao đổi, thảo luận sôi nổi như: Những mô hình hay, cách làm mới, bài học kinh nghiệm được rút ra trong 20 năm chiến dịch; những đóng góp của chiến dịch tình nguyện đối với sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng; giải pháp hướng phát triển chiến dịch thanh niên tình nguyện trong thời gian tới.

Được biết buổi tọa đàm nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỉ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Trung ương Đoàn tổ chức. Tham dự tọa đàm có hơn 120 đại biểu nguyên là thủ lĩnh của tổ chức Đoàn ở các cấp, lãnh đạo các ban, bộ, ngành… và các chiến sĩ tham gia các chiến dịch tình nguyện hè như: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng…

Anh Phạm Hồng Sơn - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn, phát biểu tại buổi tọa đàm.

Được biết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động từ năm 2000 với tên gọi ban đầu Mùa hè học sinh sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Năm 2001 đổi tên là Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè và từ 2009 đến nay được gọi với tên Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

AN BANG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: