2000 chiến sĩ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện

Thứ hai, 09/01/2017 15:41 (GMT+7)

Sáng 7/1, hơn 2000 chiến sĩ tham dự lễ xuất quân chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2017 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Chiến dịch lần thứ 7 năm nay thu hút hơn 37 ngàn chiến sĩ thuộc 52 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện và các trường THPT trên địa bàn Thành phố tham gia, diễn ra từ ngày 7 - 25/1 với năm hoạt động trọng tâm: Tết bạn bè, Xuân sẻ chia, Tết trẻ thơ, Xuân chiến sĩ, Xuân kết nối.


Địa bàn tập trung của chiến dịch thuộc 5 huyện ngoại thành, các địa bàn biên giới, hải đảo, các bệnh viện, mái ấm, nhà mở, kí túc xá, khu lưu trú sinh viên, các nhà ga, bến xe, khu lao động,… với các hoạt động nổi bật như kịch tết sinh viên do các bạn sinh viên tự dàn dựng và biểu diễn, nghìn bánh chưng xanh được các bạn chiến sĩ gói và đem tặng ở các nhà mở, mái ấm, giao lưu với các đồn biên phòng trên sông Sài Gòn, sinh viên thành phố với biển đảo tổ quốc, nụ cười đón xuân,… Đặc biệt, ngoài việc giao lưu với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn các chiến sĩ xuân tình nguyện còn thăm hỏi gia đình có chiến sĩ công tác ở vùng biên giới hải đảo.


Ngay lễ khai mạc, các chiến sĩ đã tham gia hoạt động cao điểm đầu tiên “Chiến sĩ Xuân tình nguyện hành động vì đàn em”: làm nghìn bánh chưng xanh gửi tặng các bệnh viện, mái ấm, nhà mở, ngày hội hiến máu tình nguyện với chỉ tiêu 300 đơn vị máu để cung cấp nguồn máu kịp thời cho các bệnh viện trong dịp Tết, làm bánh mứt, viết câu đối, hoa vải gửi tặng người nghèo, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.


Bạn Ngọc Hải (sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành) chia sẻ: ” Đây là lần thứ hai, mình tham gia chiến dịch này. Những chiến dịch đi qua đều để lại cho mình những kí ức khó quên. Mình hi vọng sẽ cống hiến hết sức trẻ của mình cho mùa Xuân tình nguyện mới.”

Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM tổ chức nhằm mong muốn mang lại mùa xuân ấm áp hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn và giúp các bạn trẻ trao dồi kinh nghiệm sống, tinh thần vì cộng đồng. Ngoài ra, Xuân tình nguyện còn là nghĩa cử cao đẹp của thanh niên thành phố mang tên Bác.

PHƯƠNG VY - THẢO THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: