118 học sinh đoạt giải Lê Quý Đôn năm học 2019 – 2020

Thứ năm, 27/08/2020 21:10 (GMT+7)

Ngày 27/8/2020, tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Q.4) đã diễn ra lễ tổng kết và phát thưởng Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ và Nhi Đồng TP.HCM năm học 2019 – 2020.

Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ và Nhi Đồng TP.HCM do báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức.

Năm học 2019 – 2020, Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ và báo Nhi Đồng TPHCM đã thu hút 92.539 bạn học sinh đến từ 220 trường Tiểu học và 132 trường Trung học cơ sở trên địa bàn TPHCM và các tỉnh như Tiền Giang, An Giang, Trà Vinh, Cần Thơ, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu… Từ con số này, Ban tổ chức Giải đã chọn được 599 bạn tham gia chung kết báo Nhi Đồng TP.HCM và 499 bạn tham gia chung kết báo Khăn Quàng Đỏ. Kết quả, có 118 bạn học sinh xuất sắc nhất đoạt giải. Đây là những học sinh không chỉ học giỏi mà còn có kiến thức tốt về xã hội và tích cực tham gia các hoạt động phong trào.

Thầy Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và chị Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM trao thưởng cho thủ khoa khối lớp 1, em Ngô Minh Đức.

Phát biểu tổng kết Giải Lê Quý Đôn năm học 2019 – 2020, phát động Giải năm học 2020 – 2021, thầy Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, đánh giá, dù diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng Giải Lê Quý Đôn vẫn được tổ chức thành công với nhiều nét mới và ngày càng thu hút được đông đảo học sinh tham gia.

Các đại biểu tham dự lễ phát thưởng Giải Lê Quý Đôn năm học 2019 - 2020

Thầy Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ sự tâm đắc với cách thức thi vòng chung kết giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ năm nay (học sinh tham dự tiệc sách, tự chọn tác phẩm và giới thiệu lại thông qua sổ tay đọc sách mini). Theo thầy, đây chính là cách để giúp học sinh rèn luyện kĩ năng đọc sách và biết cách chia sẻ lại những điều mình đọc được với người khác.

Chị Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành Đoàn và chị Trần Gia Bảo, Phó Tổng Biên tập báo Khăn Quàng Đỏ trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải nhì

Anh Nguyễn Văn Cường, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH Thời trang và xe đạp Martin 107, trao giải cho các thí sinh đoạt giải khuyến khích

Thầy Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM và anh Nguyễn Khắc Cường (thứ 6, 7 từ phải sang) trao giấy khen cho các đơn vị tham gia tốt Giải Lê Quý Đôn.

Bạn Phương Linh, thí sinh đoạt giải khuyến khích, cho biết, bạn sẽ tặng giấy khen này cho mẹ, đồng thời bày tỏ sẽ tiếp tục tham gia giải trong năm học 2020 - 2021.

Tại lễ phát thưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng đã trao tặng giấy khen cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo, trường tiểu học và THCS tham gia tốt giải Lê Quý Đôn.

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: