100% thí sinh Việt Nam đạt giải tại kỳ thi Toán Quốc tế WMI

Thứ sáu, 19/07/2019 08:02 (GMT+7)

Trong kì thi Toán quốc tế WMI năm 2019, đại diện Việt Nam có 32 thí sinh tham gia và cả 32/32 thí sinh đều đoạt giải, trong đó có 3 giải Kim cương, 9 giải Vàng, 8 giải Bạc, 9 giải Đồng và 3 giải Khuyến khích.

Kì thi Toán quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) năm 2019 diễn ra từ ngày 15/7 đến 19/7 tại thành phố Fukuoka, Nhật Bản, đã thu hút hơn 1.500 thí sinh tham gia. Lần đầu tiên tham dự kì thi Toán học quốc tế, cả 32/32 thí sinh của đoàn Việt Nam đều đoạt giải và được biết, các thí sinh tham dự kì thi này là 32 học sinh đến từ các trường Tiểu học và THCS của quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Tham dự kì thi có hơn 1.500 thí sinh đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

Với 2 phần thi trắc nghiệm và tự luận, các thí sinh cùng tranh tài nhằm giành phần thưởng cao quý nhất là giải kim cương, bên cạnh còn có các giải vàng, bạc, đồng và khuyến khích. Kết quả, đoàn Việt Nam đạt thành tích đặc biệt xuất sắc khi 32/32 thí sinh đều đạt giải với 3 giải kim cương, 9 giải vàng, 8 giải bạc, 9 giải đồng và 3 giải Khuyến khích. Cụ thể như sau:

Đối với cấp Tiểu học: 1 giải Vàng, 3 giải Bạc, 5 giải Đồng và 2 giải Khuyến Khích

Đối với cấp THCS: 3 giải Kim cương, 8 giải Vàng, 5 giải Bạc, 4 giải Đồng và 1 giải Khuyến khích.

Ba bạn thí sinh xuất sắc nhất đạt giải kim cương của cuộc thi

Các thí sinh nhận giải Vàng cuộc thi Toán quốc tế World Mathematics Invitational năm 2019

Đặc biệt, bạn Lương Mạnh Đức – học sinh lớp 9H1, trường THCS Trưng Vương - đoạt cúp đặc biệt The Star of The World (Ngôi sao Thế giới) dành cho thí sinh đạt điểm cao nhất trong các thí sinh đạt giải kim cương.

Bạn Lương Mạnh Hải, học sinh lớp 9H1, trường THCS Trưng Vương - đoạt cúp đặc biệt The Star of The World (Ngôi sao Thế giới)

Đầu giờ chiều 19/7, đoàn học sinh Việt Nam vừa đạt thành tích xuất sắc tại WMI sẽ về đến sân bay Nội Bài. Đây quả thật là một thành tích học tập đáng tự hào của học sinh Hà Nội nói chung và của học sinh quận Hoàn Kiếm nói riêng.

PHƯƠNG TRANG

Ảnh: Page Trường THCS Trưng Vương - Hoàn Kiếm

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: