1001 kiểu trải nghiệm mùa hè của teen

Thứ tư, 17/07/2019 07:59 (GMT+7)

Mùa hè chính là dịp để các bạn học sinh, sinh viên nghỉ ngơi sau một năm đèn sách vất vả. Vậy các bạn đã làm gì trong khoảng thời gian khá dài ấy trong lúc chờ đợi vào năm học mới?

Đi du lịch
Đây hẳn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho hè này. Thay vì ngồi lo âu sau kì thi THPTQG, Tuấn Cảnh (18 tuổi) quyết định đi vi vu cùng hội bạn để giải tỏa căng thẳng trong lúc đợi công bố điểm thi và xem đó là phần thưởng cho sự nỗ lực vừa qua. Điểm đến của bạn là Đà Lạt – thành phố ngàn hoa thơ mộng. Đến nơi, các bạn thuê xe máy để dễ dàng di chuyển và đã khám phá kha khá các địa điểm nổi tiếng của thành phố này như chợ Đà Lạt, Hoa Sơn Điền Trang, hồ Xuân Hương, tiệm bánh Cối Xay Gió,... Cảnh còn bật mí nhiều món ngon mê mẩn ở nơi đây lúc về đêm: bán tráng nướng Dì Đinh, bánh mì xíu mại Hoàng Diệu, lẩu gà Lá É,.. Chuyến đi này đã giúp Cảnh cùng các bạn có thêm nhiều kỉ niệm đáng nhớ về một Đà Lạt thơ mộng và tuyệt đẹp.

Vi vu cùng hội bạn thân luôn là kỉ niệm quí giá đối với Cảnh (Ảnh: NVCC)

"Cày cuốc" học hành

Bên cạnh những teen tận hưởng mùa hè trọn vẹn bằng việc ăn-đi-chơi thoải mái, có không ít những bạn tận dụng quỹ thời gian này tiếp tục “cày cuốc”.

Bạn Mỹ Anh (14 tuổi) bày tỏ: "Mình đã ghi tên vào một lớp học tại trung tâm tiếng Anh. Mục tiêu của mình là có được IELTS 6.5 để hoàn thành ước mơ du học sau này. Bắt đầu từ bây giờ là hợp lí". Theo Mỹ Anh, tiếng Anh đối với người trẻ hiện nay vô cùng quan trọng, là chìa khóa đế giúp bạn mở rộng nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai, dù đi đến trung tâm hay không thì tự học mới là quá trình quyết định sự tiến bộ của mình. Có thể thấy vì vậy nên hiện nay, nhiều bạn đã có trình độ ngoại ngữ đáng ngưỡng mộ dù còn rất trẻ.

Làm việc part-time

Đây là lựa chọn khá phổ biến của các bạn học sinh, sinh viên, là bước đầu để các bạn bước ra ngoài cuộc sống. Hiện nay, không thiếu gì những công việc năng động, linh hoạt, phù hợp với thời gian học, trình độ của học sinh, sinh viên.
"Mình đang làm công việc pha chế, phục vụ tại một quán trà sữa. Thay vì về quê mình tranh thủ hè này kiếm thêm thu nhập đỡ đần ba mẹ sẽ thiết thực hơn." - Thúy Vi (19 tuổi, ĐH KHXH&NV – ĐHQG TPHCM) chia sẻ. Bạn cho hay làm thêm còn giúp bạn học được nhiều kĩ năng mềm, lại để dành được khoản nhỏ riêng rủng rỉnh mua sắm cho bản thân. Tháng lương đầu tiên đối với bạn thật vô cùng ý nghĩa. "Đôi lúc rất mệt, chân tay mỏi nhừ, áp lực đủ thứ, nhưng tay cầm đồng tiền tự kiếm ra, mình cảm giác như sẽ mua được cả thế giới luôn ấy".

Tham gia làm tình nguyện

Mùa hè ngát xanh của cô bạn năng động Mỹ Uyên (Ảnh: NVCC)

“ Cuộc đời sinh viên mà chưa một lần đi làm tình nguyện thì thật đáng tiếc” – Mỹ Uyên (ĐH Sài Gòn) khẳng định, cô bạn nằm trong danh sách chiến sĩ của chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2019. “Mình quyết định “nhuộm xanh” mùa hè vì muốn học hỏi và tích lũy nhiều kinh nghiệm hay ho. Chuyến đi kéo dài một tháng, tuy lê lết, tất bật dưới trời nắng nóng, có lúc phải thức khuya làm công việc hậu trường nhưng sau tất cả, mình thấy bản thân có ý nghĩa và giá trị hơn. Mình yêu nhất là sự nghịch ngợm, hồn nhiên của các em học sinh tiểu học.” Uyên cho hay trong quá trình tham gia tình nguyện, ngoài việc tiếp xúc, vui chơi với các em nhỏ, bạn còn học được kĩ năng tổ chức chương trình cũng như quen thêm nhiều bạn mới. “Nếu có cơ hội mình nhất định sẽ đi Mùa hè xanh lần nữa” – Mỹ Uyên bày tỏ sự hào hứng.

Đi thực tập

Tuy là sinh viên năm hai, nhưng với kinh nghiệm viết báo trước đó, bạn Bảo Phương (20 tuổi, ĐH Sư phạm TPHCM) đang là thực tập sinh truyền thông của một công ti sau bao ngày mày mò ứng tuyển. Công việc chủ yếu của bạn là viết content, quảng bá thương hiệu cho dịch vụ công ti. “Ban đầu chưa quen nên mình cũng phải đối mặt với áp lực thời gian, một ngày phải viết tận năm, sáu bài và tuyệt đối không được trễ deadline, nhưng dần dần nó đã rèn tính kỉ luật cho mình”. Phương thấy hài lòng vì công việc hiện tại gần đúng với ngành học và những kinh nghiệm bạn lấy được trong quá trình làm việc có thể dùng “ghi điểm” cho CV sau này nữa. “Ngoài làm part-time đơn thuần, mình nghĩ sẽ rất tuyệt khi các bạn có thể làm thêm công việc đúng chuyên ngành vì nó giúp bạn nâng cao chuyên môn nghề nghiệp, mở rộng quan hệ xã hội nữa chứ.”

MAI PHƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: