1.000 thiếu nhi ở Long An vui đón Trung thu mơ ước

Thứ ba, 30/08/2022 12:29 (GMT+7)

1.000 thiếu nhi ở Long An đã cùng nhau phá cỗ Trung thu, giao lưu với chị Hằng, chú Cuội và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn trong chương trình Trung thu mơ ước tại chùa Pháp Minh (Long An).

Nối tiếp chuỗi các chương trình Trung thu mơ ước năm 2022, báo Khăn Quàng Đỏ đã tiếp tục phối hợp với huyện Đoàn Đức Hòa, chùa Pháp Minh và Nhóm Chia sẻ - Sharing của bà Mai Thị Hạnh (Phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) cùng tổ chức chương trình Trung thu dành cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Long An.

Từ trưa các em nhỏ đã có mặt đông đủ tại chùa để cùng tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như làm lồng đèn, xem triển lãm lồng đèn... Bạn Hoàng Long (Đoàn viên Huyện Đoàn Đức Hòa, Long An) chia sẻ: "Không chỉ có trò chơi, chúng mình còn chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ hát, múa hấp dẫn để biểu diễn cho các em xem".

Được xem múa lân thật hấp dẫn.

Cùng nhau làm lồng đèn.

Đúng 5 giờ chiều các bạn nhỏ được chính thức tham gia chương trình, cùng nhau giao lưu với chị Hằng chú Cuội và xem nhiều tiết mục ảo thuật hấp dẫn. Dịp này 1.000 em nhỏ còn được nhận các phần quà gồm: lồng đèn, bánh trung thu, đường, nước mía… Đặc biệt 50 em học sinh nghèo vượt khó được nhận học bổng trị giá 1.000.000 đồng/bạn do Nhóm Chia sẻ - Sharing tài trợ.

Chị Tú Hiên (Đại diện báo Khăn Quàng Đỏ) trao quà cho các em.

Trước đó các anh chị đoàn viên thuộc Huyện Đoàn Đức Hòa cũng đã tổ chức nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như làm ném lon, thảy vòng… để các em cùng vui chơi. Em Lê Kim Ngân (8 tuổi, H.Đức Hòa) chia sẻ: “Khi biết hôm nay được tham gia chương trình Trung thu, từ trưa em đã xin ba mẹ đưa đi. Được nhận quà, em rất thích, không chỉ có lồng đèn, em còn được tặng cả bánh Trung thu, được ăn buffet chay".

Chương trình có 1.000 em thiếu nhi tại Long An cùng tham gia.

Trung thu mơ ước là chương trình công tác xã hội truyền thống do Báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp cùng nhóm Chia sẻ - Sharing và Ban Từ thiện Xã hội Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam TP.HCM tổ chức hàng năm dành cho các bệnh nhi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2022, chương trình tiếp tục chăm lo cho 4.500 trẻ mồ côi do Covid, bệnh nhi, trẻ bị nhiễm chất độc da cam, trẻ vào đời sớm, con em công nhân ở các khu lưu trú, con em các gia đình lao động khó khăn… trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Long An, An Giang. Riêng 101 em mồ côi do Covid-19 tại TP.HCM và Long An còn nhận được học bổng 1 triệu đồng. Tổng kinh phí thực hiện chương trình Trung thu mơ ước năm 2022 là 3 tỉ đồng.

AN BANG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: