Vì sao "Lưới trời" vẫn hút khán giả dù dài hơn 80 tập?

Thứ năm, 24/02/2022 19:20 (GMT+7)

Đến nay phim đã lên sóng được gần nửa chặng đường nhưng vẫn giữ được "độ nóng", thậm chí càng lúc càng cuốn với những tình tiết đậm chất drama.

Phim xưa vẫn được ưa chuộng

Một ưu điểm không phải bàn cãi của dòng phim xưa đó chính là nội dung. Phim xưa hấp dẫn và gần gũi đối với người xem bởi khai thác đề tài về tình làng nghĩa xóm, cách đối nhân xử thế... Đạo diễn Phương Điền cũng khéo léo nhào nặn, lồng ghép để tạo nên những nét rất mới nhằm tránh sự nhàm chán cho người xem. Để có được bối cảnh thập niên 40, ekip làm phim đã dành ra cả tháng trời lặn lội xuống khu vực miền Tây Nam Bộ và tìm kiếm hơn 70 bối cảnh lớn nhỏ khác nhau. Từng chi tiết nhỏ về cuộc sống sinh hoạt của người dân hơn 70 năm về trước đều được chuẩn bị tỉ mỉ, từ chiếc xe hủ tiếu của người Hoa, tiệm tạp hóa, nhà may cho đến cây cột điện... Vì thế, "Lưới trời" đã đưa khán giả đến một khung cảnh xưa cũ đầy hoài niệm.

Dàn diễn viên "hót hòn họt"

“Lưới trời” có sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như: Nhật Kim Anh, Trung Dũng, Thân Thúy Hà, Vũ Ngọc Ánh, Hạ Anh,... Không hổ danh là ngọc nữ chuyên trị dòng phim xưa, Nhật Kim Anh chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng. Từng ánh mắt, nụ cười, giọt nước mắt,… thể hiện cái hồn cốt của người phụ nữ thời xưa được nữ diễn viên lột tả một cách sống động và chân thật nhất.

Ở tuyến trẻ, phim có sự tham gia của Thanh Duy, Tim, gương mặt trẻ Lê Hà Anh, Bích Ngọc. Tham gia phim còn có diễn viên nhí Cát Vi, cô bé chuyện trị những vai diễn tâm lí nặng. Dù xuất hiện khá ít nhưng Cát Vi vẫn khiến khán giả hài lòng với những phân cảnh được cô bé thể hiện.

Drama nối tiếp drama

"Lưới trời" xoay quanh những bi kịch, toan tính kéo dài suốt hai thế hệ. Câu chuyện mở ra với Hạnh (Nhật Kim Anh) - cô gái nông thôn xinh đẹp, hiền lành. Tuy anh hai hết mực nuông chiều cô nhưng chị dâu lại cực kì ganh ghét. Chuỗi drama cuộc đời Út Hạnh cũng bắt đầu từ đó. Ở nhà thì bị chị dâu gả ép, lên Sài Gòn làm thợ may thì bị ông chủ hạch sách, dê xồm. Đến khi cô gặp được Hải thì đã ngỡ tìm được tình yêu chân chính đời mình, nào ngờ, sóng gió ập đến khi Hạnh bị chính thất đánh ghen và chính cô cũng chối bỏ đứa con gái do mình dứt ruột sinh ra. Chuỗi biến cố sau đó lại tiếp diễn với thế hệ thứ 2 là Mỹ Tiên (Bích Ngọc) - con gái của Út Hạnh.

Khán giả đợi... Út Hạnh vùng lên

Từ đầu phim cho đến hiện tại, Út Hạnh chỉ làm được một chuyện duy nhất là khóc. Việc Út Hạnh khóc xuyên suốt như vậy không tránh làm khán giả khó chịu và chờ đợi xem cô sẽ có những thay đổi gì để cuộc đời cô được tươi sáng hơn. Chờ đợi cũng gần 40 tập, khán giả vẫn chỉ thấy một Út Hạnh hay khóc. Nhưng điều này càng khiến khán giả theo dõi, chờ đợi Út Hạnh vượt qua nghịch cảnh, làm được nhiều điều hơn cho con gái mình.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: