Vì sao Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên giao diện Google?

Thứ ba, 24/03/2020 07:36 (GMT+7)

Rạng sáng 24/03/2020, Google Doodle đã thay đổi giao diện bằng hình ảnh Bánh mì Việt Nam.

Đây là một hoạt động của Google nhằm vinh danh nền ẩm thực nước Việt với món bánh mì đặc trưng. Năm nay, ngoài việc thay đổi doodle Bánh Mì thì Google còn đầu tư thêm hình ảnh động (gif) về quy trình làm nên một ổ bánh mì kẹp hoàn chỉnh với đầy đủ nguyên liệu cần thiết. Đặc biệt, chính hình ảnh động về ổ bánh mì Việt và xe bánh mì sẽ được đặt trên trang chủ Google Tìm kiếm tại Việt Nam cùng hơn 10 quốc gia trên thế giới có thể kể đến như: Mỹ, Úc, Pháp, Đức, Nhật, Singapore.

Thêm vào đó, ngày 24/03/2011, từ “banh mi” chính thức được đưa vào từ điển Oxford và trở thành một danh từ riêng khi nhắc đến món ăn đặc sắc chỉ có ở Việt Nam.

Giao diện của Google trên thanh tìm kiếm khi sau khi đổi doodle thành Bánh mì Việt Nam

Google Doodle là một biểu tượng đặc biệt dùng để thay thế tạm thời cho biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, thành tựu và con người.

HÀ ĐẶNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: