Về Đồng Tháp, thích thú tham quan vườn quýt hồng ngày tết

Thứ hai, 18/01/2021 10:39 (GMT+7)

Những ngày cận tết ở các xã Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành (huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) rợp sắc vàng với những vườn quýt hồng trĩu quả đang vào mùa. Đây là thời điểm quýt chín rộ nên các chủ vườn đã mở cửa đón du khách tham quan trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm trong dịp đầu xuân Tân Sửu 2021.

Khi đến vườn du khách còn được mời ăn tùy thích quýt hồng và quýt đường đặt ở bàn trước khi vào vườn và sẽ có nhân viên hướng dẫn khách ra vườn tham quan. Chủ vườn đã trang bị đạo cụ nón lá, các cụm tiểu cảnh của miền Tây sông nước: cầu khỉ, xuồng...để du khách thỏa sức chụp ảnh lưu niệm. Ngoài ra, vườn còn hỗ trợ dịch vụ mua quýt hồng, quýt đường, cam xoàn, nem chua đặc sản Lai Vung về làm quà biếu cho gia đình và người thân.

Những hàng quýt trĩu quả là điểm thu hút du khách tham quan

Lần đầu tiên đến với vườn quýt hồng Lai Vung, Tấn Lộc (Tiền Giang) chia sẻ: “Mình rất thích tham quan vườn quýt hồng vì không gian thoải mái, và cho du khách chụp ảnh tham quan. Mình đến vườn vào buổi sáng sớm nên khí trời se lạnh, pha lẫn trong làn sương mù tạo phong cảnh nên thơ”.

Tấn Lộc bày tỏ cảm xúc thích thú khi được chụp hình tại vườn vì đây là thời điểm quýt chín rộ và những cụm tiểu cảnh mang đậm chất nông thôn “Mình rất thích ăn quýt hồng nên khi tham quan vườn được mời ăn quýt loại ngon hái ngay tại vườn nên khi ăn rất tuyệt”, Tấn Lộc nói.

Những vườn quýt hồng ở Lai Vung đã mở cửa sẵn sàng đón du khách tham quan và chụp ảnh

Là du khách tại địa phương khi thấy thông tin quýt chín nhiều, chị Nguyễn Thị Dung (Đồng Tháp) sắp xếp thời gian đến tham quan. “Mới vào vườn được chủ mời ăn quýt thoải mái, rồi sẽ được nhân viên hướng dẫn đến từng khu vực trong vườn, được chụp ảnh với quả quýt chín còn trên cây và không được hái trái. Dù là người địa phương nhưng khi vào vườn mình không khỏi hào hứng và say đắm với cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây”, Dung tâm sự.

Trước thềm năm mới, vườn quýt đang chín rộ sẽ là địa điểm không thể bỏ qua của những người yêu thiên nhiên, những bạn trẻ mong muốn có bộ ảnh tết rạng ngời sắc xuân. Giá vé vào cổng là 50.000 đồng/người dành cho mỗi du khách tham quan. Ngoài ra, tại các vườn còn có nhiều dịch vụ như: chụp hình lưu niệm, tham quan mô hình nuôi ốc bươu, nuôi lươn, thưởng thức đờn ca tài tử, ẩm thực miền quê để đáp ứng nhu cầu của khách đến tham quan.

KIM NGÂN (theo Mực Tím)
Ảnh NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: