Vắng Quang Trung, Huỳnh Lập cô đơn trong “Kẻ độc hành”

Thứ tư, 26/10/2022 12:18 (GMT+7)

Phim Kẻ độc hành là tiền truyện của Ai chết giơ tay nên không có sự xuất hiện của nhân vật Thụy Du do Quang Trung thủ vai.

Web Series Kẻ độc hành vừa được Huỳnh Lập công bố phát sóng vào ngày 28/10/2022 trên Netflix. Đây là bộ phim tiếp nối thành công của web drama Ai chết giơ tay và phim điện ảnh Pháp sư mù mà Huỳnh Lập từng thực hiện. Kẻ độc hành chính là tiền truyện của Ai chết giơ tay, bật mí nhiều câu chuyện về thân thế của nhân vật Tinh Lâm.

Huỳnh Lập chia sẻ: “Sau khi kết thúc Ai chết giơ tay, khán giả thắc mắc về thân thế của Tinh Lâm và những cách thức hành pháp lạ lùng, không giống ai của nhân vật này. Do đó, Huỳnh Lập nảy ra ý tưởng khai thác sâu thêm quá khức của nhân vật. Đây cũng là một xu hướng đặc biệt của điện ảnh thế giới”.

Do từ ban đầu Huỳnh Lập chưa có ý định làm tiền truyện nên không hề có cài cắm gì, chỉ viết mọi thứ rất tự nhiên nên khi viết tiền truyện phải rất sáng tạo và khéo léo, cố gắng tận dụng những tình tiết có sẵn để móc nối cho logic.

“Bên cạnh đó, tôi còn phải biên kịch làm sao cho phần phim Kẻ độc hành vừa có thể xem độc lập, không nhất thiết là phải xem các phần trước vẫn có thể hiểu được câu chuyện phim. Và nếu như có gắn kết phần Kẻ Độc hành vào những phần khác sẽ tạo sự liên kết bất ngờ thú vị. Về cột mốc thời gian trong phim? Khán giả có thể xem theo thứ tự Kẻ độc hành, rồi đến Ai chết giơ tay phần 1 và cuối cùng là Pháp sư mù”, Huỳnh Lập chia sẻ.

Huỳnh Lập cũng cho biết vì Kẻ độc hành là tiền truyện nên không có Quang Trung nhưng bản thân Huỳnh Lập rất tự tin những tuyến nhân vật khác cũng rất hấp dẫn. Trong đó đặc biệt có nhân vật bé Hồng của Puka. Đây là vai diễn giúp Puka lột xác, thay đổi hình ảnh rất lớn.

Về nhân vật Tinh lâm, khác với những phần trước, Tinh Lâm trong Kẻ độc hành rất bốc đồng, xốc nổi, “trẻ trâu” vì đang trong giai đoạn đầu tiếp xúc môi trường thuật pháp. Tinh Lâm ở phần này luôn muốn thể hiện bản thân và bất chấp mọi thứ để thể hiện thuật pháp và trở thành pháp sư.

Dù 3 giai đoạn có 3 tính cách khác nhau nhưng vẫn có cái chung mà Huỳnh Lập luôn xây dựng cho Tinh Lâm là sự lương thiện, nhân đạo. Xem phần phim này, khán giả có thể còn sẽ thương Tinh Lâm hơn vì Tinh lâm rất cô đơn, chưa có “bộ ba bắt ma”, không có Thụy Du, Liên Thanh thì chỉ mới là cô hàng xóm nhiều chuyện, còn ông Vú thì luôn không tin vào thuật pháp. Đó cũng là lý do vì sao phần này có tên là Kẻ độc hành.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: