Văn Mai Hương, Bảo Anh, Khả Như, Vũ Hoàng My mong thành phố chiến thắng đại dịch

Thứ sáu, 09/07/2021 20:26 (GMT+7)

Tuy không sinh ra ở Sài Gòn nhưng sau nhiều năm sinh sống, làm việc ở đây, các sao đều dành nhiều tình cảm cho mảnh đất này, nhất là trong những ngày Sài Gòn không khỏe.

BẢO ANH

“Năm 12 tuổi, tôi theo gia đình lên Sài Gòn. Khi chia tay thị trấn nhỏ của miền Đông Nam Bộ quanh năm nhuộm màu đất đỏ, tôi còn chưa biết Sài Gòn là chốn nào. Lúc đó, tôi chỉ nghe mẹ nói em gái bệnh, phải bán nhà lên Sài Gòn để chữa bệnh cho em. Những ngày đầu, cả nhà tôi như những kẻ "ở nhờ" nơi Sài Gòn đất chật người đông. Ấy thế mà giờ đây, tôi yêu Sài Gòn đến lạ, dẫu rằng mỗi khi nhớ lại những ngày đầu nơi phố thị phồn hoa này, tôi vẫn còn ám ảnh những căn nhà trọ mà đứng thẳng lưng lên còn không được, một đôi giày có quai hậu để đi học cũng là xa xỉ….Dù thế nào, tôi vẫn thích Sài Gòn. Sài Gòn hãy cứ vội vã nhưng đầy tình người, cứ xa hoa tráng lệ nhưng đầy ấm áp nhé!”.

KHẢ NHƯ

“Mèo (biệt danh của Khả Như) nhớ Sài Gòn. Nhớ Sài Gòn nhộn nhịp, ồn ào, năng động, kẹt xe.... và khoẻ mạnh! Mình là dân tỉnh lẻ, cách đây 12 năm vác balo lên Sài Gòn lập nghiệp, chả bao giờ dám nghĩ đến lúc được gọi Sài Gòn là nhà mình! Sài Gòn dạy mình phải cố gắng, phải không được nản lòng, để có thể bám trụ, sinh sống, lập nghiệp....Sài Gòn cho mình những cuộc gặp gỡ, công việc, cuộc sống và cả những mối lương duyên....

Mình ở đây với Sài Gòn suốt những ngày đầu chống dịch, những ngày SG còn đỉnh thật đỉnh chống dịch tuyệt vời, mình hãnh diện như 1 phần gia đình mình vậy! Hôm nay, Sài Gòn có vẻ hơi mệt! Phải rồi, chống cự từ những ngày đầu đến nay phải có lúc mệt chứ! Mèo coi phim siêu anh hùng, có lúc người khổng lồ cũng ngã quỵ mà, nhưng kết phim bao giờ cũng vậy, người khổng lồ lại đứng lên, lại mạnh mẽ, lại chiến thắng...Mèo tin vậy!!! Chúng ta đã từng rất giỏi, thì lần này cũng vậy! Cố lên Sài Gòn kiên cường ơi!”

Vũ HOÀNG MY

“Hai ngày nay, mình tham gia hỗ trợ lấy mẫu nhanh tại các địa điểm liên tục cho ra kết quả dương tính. Hôm nay xuất hiện hai ca đều ở hàng của mình phụ trách. Cảm giác “nó” đang ở rất gần mình. Hôm qua, thấy chị gái đứng khóc mình tới hỏi vì sao, tưởng rằng chị lấy mẫu đau nên khóc, thì đồng đội kéo lại, lúc đó, mình chợt hiểu ra. Đặt mình vào vị trí của chị, có con nhỏ, có mẹ già sống cùng, mình cũng sẽ bật khóc, vì lo cho người thân của mình…

Chưa từng thấy TP.HCM nói riêng và cả đất nước mình nói chung có số ca nhiễm tăng cao như vậy, thế nên, việc giãn cách toàn xã hội ở mức cao nhất là rất cần thiết để chúng ta có thể sớm chấm dứt việc này.Mong mọi người ở nhà được bình an, nghĩ ra nhiều thứ thú vị để làm, luôn lạc quan và lan toả năng lượng tích cực của mình đến cho nhau nha! Mong Sài Gòn sớm hết bệnh, mong Việt Nam chúng ta sớm chiến thắng đại dịch!”.

VĂN MAI HƯƠNG

“Hà Nội là nơi mình sinh ra, có ba mẹ, ông bà, nhưng Sài Gòn mới là nhà. Nhà đúng nghĩa. Đi đâu cũng nhớ nhà, chơi có vui mấy về nhà vẫn cảm thấy hạnh phúc vô cùng! Sài Gòn đang trong những ngày trở bệnh, bị ốm một chút, nhưng Sài Gòn sẽ sớm khoẻ ngay thôi mà! Mình cùng nhau cố gắng nhé Sài Gòn ơi!”.

ĐẠO DIỄN LÝ MINH THẮNG

“Đây là hình ảnh khi tôi thực hiện bộ phim Sài Gòn anh yêu em- bộ phim điện ảnh đầu tay của tôi. Chính những người Sài Gòn đáng yêu nhiệt tình có mặt ở Cầu Mống đã giúp đòan phim tạo ra một cảnh quay đẹp lung linh mà đáng lẽ ra đêm đó vì trễ tiến độ cùng nhiều trục trặc có thể đã bị thay đổi thành cảnh quay khác. Cảm ơn và luôn nhớ những đôi tay chia sẻ, những nụ cười rạng rỡ động viên đoàn phim của những người Sài Gòn đêm đó. Người Sài Gòn hào sảng đón nhận những thử thách và biến chúng thành sự đồng lòng, yêu thương, chia sẻ”.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: