Uống cà phê, chơi đùa cùng những chú chó cơ nhỡ

Thứ sáu, 14/08/2020 17:15 (GMT+7)

R House không phải quán cà phê với những chú chó cảnh đắt tiền, đây là nơi cưu mang những chú chó bị bỏ rơi và giúp tìm gia đình mới cho chúng.

Những “tiếp viên” siêu đáng yêu

Nằm bên một góc đường nhỏ yên tĩnh tại quận 2, quán cà phê R House có không gian mở, không khí trong lành, và luôn nhộn nhịp bởi những người bạn… bốn chân. Bước vào bên trong, tớ cảm nhận ngay bầu không khí nhộn nhịp, vui vẻ khi những anh chàng, cô nàng “tiếp viên” bận rộn chào đón và… “nịnh” khách. Các tiếp viên ở đây rất thân thiện, dễ gần, hay làm những hành động “rụng tim” như dụi vào người khách, hay nằm tựa đầu lên chân khách… ngủ.

Mặc dù các em ấy không biết bê nước hay tính tiền nhưng khách đến đây rất yêu thương, có người còn mang cả bao thức ăn đến để… vỗ béo. Bạn Hoàng Thiện (đồng sáng lập R House) kể, những chú chó ở đây được chúng mình nhận từ các trạm cứu hộ chó mèo. Các bé đa phần bị bệnh, bị đánh đập hoặc bị bỏ rơi. Sau khi được chăm sóc, chữa trị, R House đảm nhận bước cuối cùng là mang các bé đến ở tại đây và tìm nhà mới cho các bé.

“Tụi mình mở quán cà phê này với mục đích giúp các chú chó bị bỏ rơi “tái hòa nhập cộng đồng”, để các bé tập làm quen và tin tưởng con người sau những cú sốc tâm lí trước đó, thứ hai là giúp khách đến đây có thể xả stress khi chơi cùng các bé, hay nhận các bé về làm thành viên của gia đình” - Thiện chia sẻ. Các bé ở đây đều đã được chích ngừa, triệt sản, ăn uống đầy đủ, được dắt đi dạo hằng ngày, tắm rửa sạch sẽ để có thể chơi đùa cùng khách.

Mỗi chú chó là một câu chuyện

Tay cầm những mẩu thức ăn, Thiện giới thiệu câu chuyện của từng “tiếp viên” trong quán. Quán có nàng tên Mít, gặp ai cũng tỏ vẻ thân thiết, được khách thương yêu và cho ăn nhiều đến nỗi mập… mất kiểm soát, không bế nổi. Nhưng ít ai biết Mít từng có quá khứ đau buồn khi bị viêm da, suy gan thận, bị chủ mang đến bỏ ở lò mổ thịt. Mít may mắn được trạm Cứu Hộ Chó Mèo Sài Gòn Time cứu về. “R House nhận Mít để tìm chủ mới cho em, nhưng Mít được quá nhiều khách hâm mộ nên bọn mình giữ lại nuôi luôn” - Thiện kể.

Nhiều bé lúc đầu mới đến còn rụt rè, e dè, chỉ nép vào một góc, nhưng rồi một hai tuần sau thì bắt đầu thân quen và chạy tung tăng khắp nơi. Có cô nàng Pawpy “chân dài” hiền ơi là hiền, từng được nhận nuôi tận 3 lần nhưng rồi lại bị bỏ rơi cả ba lần do chủ không thể nuôi được nữa… Chỉ vào một cô bạn buồn xo ngồi một mình trong góc, lông rụng gần hết, người nhiều ghẻ lở, Thiện kể, chú chó này mình vô tình nhìn thấy đang lang thang ở một góc đường giữa đêm khuya, thế là phải rình mấy tiếng đồng hồ để bắt cho được em mang về chữa trị. “Có lẽ vì nó quá già nên đã bị chủ bỏ ra đường” - Thiện kể.

Alex Ward (đồng sáng lập R House) cũng cho biết: “Để nhận nuôi một chú chó ở đây, khách phải điền một bảng 50 câu hỏi để biết chắc chủ thật sự muốn nuôi. Chúng tớ còn phải đến nhà khảo sát và cho người chủ một tuần để thử nghiệm, nếu thực sự phù hợp thì mới để em về nhà mới”. Với mô hình độc đáo này, nhiều chú chó bị bỏ rơi đã tìm được gia đình mới của mình.

Bạn ghé chơi tại: R House, đường số 63, KDC Văn Minh, P. An Phú, Q.2.

PHI LÊ - Ảnh: PHI LÊ, NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: