Tuyển sinh năm 2022:Nhiều ngành mới tại các trường đại học

Thứ ba, 19/07/2022 09:30 (GMT+7)

Mùa tuyển sinh năm 2022, nhiều trường ĐH đã mở thêm nhiều ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của cuộc sống hiện đại.

Ngành Báo chí – Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vừa công bố quyết định mở ngành đào tạo Báo chí trình độ đại học hệ chính quy với 60 chỉ tiêu xét tuyển. Theo đó, chương trình đào tạo của nhà trường hướng tới việc đào tạo nhân lực được trang bị kỹ năng số, có thể đảm nhiệm các vị trí công việc đa năng, đa nhiệm.

Tư vấn tuyển sinh tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Hiện tại tại Học viện, ngành học Báo chí được đào tạo trong thời gian 4 năm với 8 học kỳ, trong đó có 7 học kỳ tích lũy kiến thức tại trường và 1 kỳ thực tập chuyên sâu, thực tập thực tế tại doanh nghiệp. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng tốt nghiệp Cử nhân báo chí của Học viện.

Hoàn thành chương trình đào tạo tại Học viện, các Cử nhân Báo chí sẽ có đủ năng lực để đảm nhận vị trí công việc ở các nhóm: Phóng viên, biên tập viên tại các tòa soạn, đài phát thanh - truyền hình, nhà xuất bản; bộ phận thiết kế sản phẩm, phân tích dữ liệu báo chí số, quản lý các dự án báo chí thông tấn trong các tòa soạn; bộ phận quảng cáo, quan hệ công chúng, truyền thông của các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ.

Đây là năm đầu tiên tuyển sinh và đào tạo ngành Báo chí, Học viện chỉ xét tuyển các thí sinh dựa vào kết quả thi THPT với 1 trong 3 tổ hợp môn thi A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh) và D01 (Toán, Văn, Anh).

Ngành Dược học – Trường ĐH Công nghiệp TPHCM

Năm học 2022 – 2023, Trường ĐH Công nghiệp TPHCM bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2022-2023 ngành Dược học với thời gian đào tạo 5 năm với 100 chỉ tiêu xét tuyển.

Theo đó, nhà trường đã chuẩn bị đội ngũ giảng viên, phòng học, các trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy, phòng thực hành, thư viện, sách, giáo trình, tài liệu tham khảo để đáp ứng chương trình đào tạo ngành Dược học trình độ đại học. Hệ thống phòng thí nghiệm của trường có mặt bằng hơn 1500 m2 phục vụ trực tiếp cho ngành Dược. Đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng để tổ chức thực hiện chương trình đào tạo với nhiều Giáo sư, Phó Giáo, Tiến sĩ và Thạc sĩ đúng chuyên ngành dược và các ngành gần.

Phòng thí nghiệm dành cho sinh viên học ngành Dược học tại trường

Nhằm giúp sinh viên được trang bị kiến thức và trải nghiệm thực tế, góp phần mở rộng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, nhà trường còn liên kết với hệ thống bệnh viện, nhà thuốc, doanh nghiệp, trong đó bao gồm các công ty như: Bệnh viện Quân Y 175, Bệnh viện Lê Văn Việt, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện quân dân y miền Đông, Viện kiểm nghiệm thuốc TP. Hồ Chí Minh, Công ty Dược Nature Việt nam, Cty Cp Dược Phẩm Unipharma, CTY CP Vật tư y tế Bảo Tâm, CTY TNHH dược phẩm thuốc Việt, TT Sâm và Dược liệu TPHCM,...

Được biết, học phí ngành Dược trong năm học 2022-2023 của trường khoảng 45 triệu đồng/1 năm.

Truyền thông marketing tích hợp – Đại học Ngoại thương TPHCM

Đây là chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh thuộc ngành Marketing.

Chương trình được Chương trình học ở Trường ĐH Ngoại Thương TPHCM thuộc khối kiến thức ngành Marketing và kiến thức chuyên ngành truyền thông Marketing tích hợp đều có sự tham gia của các doanh nghiệp dưới hình thức tham quan thực tế, phân tích tình huống hoặc các buổi tọa đàm chia sẻ kiến thức. Được biết, khi trúng tuyển vào ngành học, sinh viên có cơ hội học tập với các chuyên gia đến từ doanh nghiệp thực hiện các dự án nhằm nâng cao khả năng thực hành nghề nghiệp.

Tư vấn tuyển sinh tại trường ĐH Ngoại thương cơ sở II TPHCM

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm vị trí chuyên gia/chuyên viên marketing, truyền thông thương hiệu, truyền thông chiến lược, tư vấn truyền thông chiến lược thương hiệu, quan hệ công chúng, chăm sóc khách hàng, marketing kỹ thuật số… tại các công ty đa quốc gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước; tạo dựng và triển khai thực hiện, cũng như đánh giá hiệu quả các chương trình truyền thông, bao gồm quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng … với các vị trí như Nhân viên chăm sóc khách hàng, Chuyên viên truyền thông, Chuyên viên quản trị khuyến mãi, Chuyên gia Quan hệ công chúng, Phụ trách phân phối và cung ứng sản phẩm, dịch vụ, Phụ trách bán hàng và marketing trực tuyến.

Dự kiến nhà trường tuyển sinh với 50 chỉ tiêu ở 6 phương thức như các ngành đào tạo khác tại trường.

5 ngành học mới tại trường ĐH Gia Định

Năm 2022, tại trường ĐH Gia Định mở thêm các ngành học hệ đại trà: thương mại điện tử, quan hệ công chúng, bất động sản, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, quản trị du lịch và lữ hành. Như vậy, tổng số các ngành đào tạo đại trà lên được nâng lên gồm19 ngành.

Trường ĐH Gia Định xét tuyển theo 3 phương thức: xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT xét điểm của kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức, xét học bạ THPT dựa trên điểm của học kỳ một lớp 11, học kỳ hai của lớp 11 và điểm học kì 1 của năm lớp 12.

5 ngành học mới tại ĐH Hoa Sen

Trường ĐH Hoa Sen mới là thương mại điện tử, digital marketing, phim, quan hệ công chúng, kinh tế thể thao, trí tuệ nhân tạo.

Năm 2022, nhà trường xét tuyển theo 4 phương thức: xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, xét theo kết quả học bạ THPT, xét theo kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM 2022 tổ chức và xét các điều kiện riêng theo yêu cầu của ngành tại trường. Với tổng chỉ tiêu dự kiến là 3.600 cho 34 ngành học và 11 chương trình song bằng.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: