Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số

Thứ tư, 08/03/2023 15:44 (GMT+7)

Tháng 3, tháng của tuổi trẻ đã chính thức được khởi động. Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được Thành Đoàn TP.HCM xác lập hứa hẹn sẽ mang đến một Tháng Thanh niên rực rỡ, sôi động.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang (trái - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương) và chị Phan Thị Thanh Phương (Bí thư Thành Đoàn TP.HCM) khánh thành sân chơi cho thiếu nhi tại TP.Thủ Đức

Tháng Thanh niên năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 26/2/2023 đến ngày 31/3/2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”. Anh Ngô Minh Hải (Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM) chia sẻ: “Tháng ba là tháng của tuổi trẻ, từ nhiều năm nay trở nên quen thuộc với tên gọi Tháng Thanh niên. Tháng ba năm nay mang lại một ý nghĩa hết sức đặc biệt là Tháng Thanh niên đầu tiên trong nhiệm kì mới của Đại hội Đoàn các cấp, mang nhiều gửi gắm và hi vọng của Đảng bộ chính quyền thành phố về một thế hệ thanh niên trẻ, tiên phong trong chuyển đổi số”.

Các bạn đoàn viên ra quân trồng cây xanh tại phường An Phú, TP.Thủ Đức

Tháng Thanh niên 2023 đã được Thành Đoàn TP.HCM xác lập 12 chỉ tiêu và một công trình trọng điểm. Trong tuần qua, hàng loạt các phần việc cũng đã được Thành Đoàn triển khai như ra quân dọn dẹp vệ sinh, trồng cây tại tuyến đường Võ Chí Công (TP.Thủ Đức); tổ chức chương trình Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tại Không gian Khởi nghiệp quận Phú Nhuận… Bạn Hồng Quân (Đoàn viên phường An Phú, TP.Thủ Đức) chia sẻ: “Mình đã chung tay thực hiện lắp đặt 14 đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời tại đường Bưng Ông Thoàn, phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức. Trước đó mình cũng tham gia chỉnh trang lại Công viên Thanh Niên tại phường An Phú, TP.Thủ Đức để tổ chức sân chơi khoa học cho đoàn viên thanh niên”.

Vi vu cùng chuyến xe công nghệ

Chú Nguyễn Hồ Hải (Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM) cùng đoàn viên trải nghiệm kính thực tế ảo trên Chuyến xe công nghệ

Chuyến xe công nghệ là công trình do Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ Trẻ thực hiện nhằm chào mừng Tháng Thanh niên. Sẽ có nhiều sân chơi để đoàn viên thanh niên được thỏa sức trải nghiệm như gian hàng khoa học vui, sân chơi tư duy trên các phần mềm thông minh, tủ sách tri thức kết hợp thư viện điện tử lưu động.

Anh Thái Mạnh Tường (cán bộ sáng tạo của Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ Trẻ) chia sẻ: “Điều đặc biệt nhất của Chuyến xe công nghệ là mang đến những trải nghiệm mới nhất từ không gian thật đến cả không gian ảo. Các bạn trẻ còn được sử dụng kính thực tế ảo VR để xem không gian ngoài đại dương, quá trình hình thành của trái đất, rừng ngập mặn... nhằm nâng cao ý thức về môi trường”.

Sau khi được xem không gian bằng kính thực tế ảo, bạn Tấn Phát (lớp 10A4, THPT Giồng Ông Tố, TP.Thủ Đức) hào hứng: “Đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm công nghệ này. Cảm nhận rất mới lạ khi bản thân có thể nhìn được rất rõ khung cảnh bên ngoài trái đất cùng các hiệu ứng hình ảnh, màu sắc thực tế”.

Anh Mạnh Tường “bật mí” thêm, trong Tháng Thanh niên này nếu nhận được lời mời từ các đơn vị địa phương, chuyến xe sẽ tiếp tục “vi vu” mang tri thức, công nghệ đến phục vụ đoàn viên thanh niên ở khắp nơi.

Sắc xanh OU

Đoàn viên trường Đại học Mở tổ chức đổi rác lấy quà

Sắc xanh OU là công trình do các bạn đoàn viên trường Đại học Mở TP.HCM “xắn tay áo” cùng làm để khởi động Tháng Thanh niên. Công trình được thực hiện từ ngày 23 đến 25/2 với các hoạt động thu dọn rác thải, sơn vẽ tranh mang thông điệp sống xanh, cải tạo mảng tường cũ và làm sân chơi cho các em thiếu nhi tại ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Đặng Nguyễn Hoài Thương (Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Mở) chia sẻ: “Chúng mình cũng đã tiến hành lắp đặt hai thùng rác phân loại, hai bảng tuyên truyền tại công trình nhằm hạn chế rác thải nhựa khi người dân và các bạn thanh thiếu niên đến vui chơi. Tổng kinh phí thực hiện công trình là 20 triệu đồng”.

Sau buổi bàn giao công trình, Đoàn trường Đại học Mở còn tổ chức đổi chai nhựa, túi ni lông, lon nhôm... thành quà tặng cho người dân tại địa phương. Nguồn rác nhựa thu về sẽ là vật liệu để đoàn viên làm gạch sinh thái, phục vụ cho các công trình khác và bán để gây quỹ tổ chức các hoạt động tiếp theo tại chính trường Đại học Mở.

AN BANG - Ảnh: DUY LÊ - NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: