Tưng bừng ngày hội Sách và Văn hóa đọc lần 2

Thứ tư, 19/04/2023 08:11 (GMT+7)

NXB Trẻ có nhiều hoạt động mang ý nghĩa khuyến đọc thiết thực trên toàn quốc: Hợp tác cùng Thảo Cầm Viên để làm bộ sách về động thực vật, hoạt động khuyến đọc cho bạn đọc nhỏ tuổi, trao tặng combo sách + bản đồ cho Không gian văn hóa Hồ Chí Minh...

Hợp tác cùng Thảo Cầm Viên Sài Gòn làm bộ sách về động thực vật

Với mong muốn góp phần phát triển văn hóa đọc, đặc biệt hướng đến bạn đọc nhỏ tuổi và các gia đình, NXB Trẻ mời các tác giả và họa sĩ tài tổ chức hoạt động khuyến đọc và xuất bản bộ sách lấy lấy cảm hứng từ chính các loài động thực vật tại Thảo Cầm Viên, trong số đó có nhiều loài đặc hữu của Việt Nam và rất cần được bảo tồn.

Sự hợp tác này còn nhằm lưu giữ dấu ấn của Thảo Cầm Viên - một địa danh lưu dấu trong lòng người dân Sài Gòn nhiều thế hệ, và cũng là vườn thú lâu đời đứng hàng thứ 8 trên thế giới. Hiện tại đã có một số tác giả nhận lời tham gia chương trình như Hồ Huy Sơn, Phương Huyền, Tiểu Quyên…

Thảo Cầm Viên đã dành một không gian để làm khu vực đọc sách cho bạn đọc tham quan vườn thú, NXB Trẻ sẽ tặng tủ sách và có những hỗ trợ về nội dung hoạt động khi khu vực này chính thức hoàn thành. Đây cũng là một trong những nội dung mà hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ.

Sân chơi khuyến đọc cho thiếu nhi – chào mừng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Sân chơi khuyến đọc dành cho thiếu nhi diễn ra từ 9g – 11g30 sáng Chủ Nhật ngày 23/4/2023, tại sân khấu A Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình miễn phí dành cho các bé, do NXB Trẻ tổ chức. Nội dung gồm các trò chơi liên quan đến thiên nhiên môi trường, ngôn ngữ, kiến thức và sách. Chương trình do NXB Trẻ và Thảo Cầm Viên Sài Gòn phối hợp tổ chức.

Hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, NXB Trẻ dành ưu đãi lên đến 30% cho sách chữ tại các cửa hàng và chi nhánh NXB Trẻ trên toàn quốc, trong thời gian từ ngày 15 đến hết ngày 23/4. Hiện NXB Trẻ có cửa hàng và chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM, Vũng Tàu (Đường sách Vũng Tàu), và Đồng Tháp (Đường sách Cao Lãnh).

Tại Huế, NXB Trẻ tham gia trưng bày Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với khoảng 50 tựa sách về bác Hồ và bản đồ Hành trình theo chân Bác, kèm ebook và hình ảnh, video… Teen còn được trải nghiệm một số tựa ebook, quét mã QR đọc sách miễn phí trong thời gian hội sách.

Đặc biệt, trong ngày 25/4, bạn đọc đến gian hàng sách NXB Trẻ tại Hội sách sẽ được quét mã, đọc ebook miễn phí toàn bộ những tựa sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, có hiệu lực trong vòng 1 tuần. Nhân dịp này, NXB Trẻ cũng trao tặng trường Quốc học Huế một bộ sách Di sản Hồ Chí Minh gồm 50 tựa sách và 1 bản đồ Hành trình theo chân Bác.

MINH MINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: