Từ ngày 12/1, Khăn Quàng Đỏ và Tuổi Trẻ "về chung một nhà"

Thứ năm, 12/01/2023 14:39 (GMT+7)

Đó là chia sẻ của anh Lê Thế Chữ (Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ) trong buổi Lễ Công bố Quyết định sáp nhập báo Khăn Quàng Đỏ vào báo Tuổi Trẻ sáng ngày 12/1/2023.

Theo anh Lê Thế Chữ, ngày 12/1/2023 là thời điểm quan trọng, đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử hình thành và phát triển của báo Tuổi Trẻ. Từ ngày này, Tuổi Trẻ sẽ có thêm các thành viên mới.

Chị Phan Thị Thanh Phương (Bí thư Thành Đoàn TP.HCM) trao quyết định sáp nhập báo Khăn Quàng Đỏ vào báo Tuổi Trẻ. Ảnh: PHƯƠNG VY

Các ấn phẩm báo in của Tuổi Trẻ đã hoàn thiện thành một hệ thống bao gồm: hệ thống báo in với Tuổi Trẻ nhật báo và các ấn phẩm: Tuổi Trẻ Cuối Tuần, Tuổi Trẻ Cười, Khăn Quàng Đỏ, Nhi Đồng TP.HCM, Mực Tím, Rùa Vàng, Ngôi Sao Nhỏ.

Hệ thống điện tử của Tuổi Trẻ hình thành với Tuổi Trẻ Online và các chuyên trang: Tuổi Trẻ Cười, Tuổi Trẻ Cuối Tuần, Tuổi Trẻ News, Mực Tím, Media HUB, Podcast, Tuổi Trẻ Video, Rao Vặt, Cần Biết, Thanh Toán…

Ngoài ra, hệ thống Tuổi Trẻ cũng đã đa dạng trên các nền tảng xã hội Tuổi Trẻ trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo, Google, YouTube…

“Chúng ta có thể thấy, một hệ sinh thái mới của Tuổi Trẻ đã được mở ra. Từ báo in, báo điện tử và mạng xã hội, mà trong đó đối tượng bạn đọc cũng đa dạng, phong phú hơn. Không chỉ là phục vụ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, người dân Thành phố và bạn đọc cả nước, mà còn có cả thêm đội viên, thanh thiếu nhi cả nước”, anh Lê Thế Chữ nói.

Trao các quyết định nhân sự cho báo Tuổi Trẻ. Ảnh: PHƯƠNG VY

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu đánh giá cao cột mốc sáp nhập báo Khăn Quàng Đỏ vào báo Tuổi Trẻ. Ông Nguyễn Văn Hiếu mong muốn sau khi sáp nhập, hai tờ báo sẽ cộng hưởng giá trị mà các báo đã định hình lâu nay để phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, báo sẽ tiếp tục chăm lo, quan tâm thanh thiếu niên, các vấn đề vui chơi giải trí lành mạnh, định hình xây dựng nhân cách, nhân tố tiêu biểu trong tương lai.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Còn chị Phan Thị Thanh Phương (Bí thư Thành Đoàn TP.HCM) chúc hai tờ báo khi về trong ngôi nhà chung mang tên “Tuổi Trẻ”, tiếp tục có nhiều thuận lợi, thêm nhiều năng lượng để tiếp tục phát triển. Tuổi Trẻ tiếp tục phát triển trong đó sự đóng góp hiệu quả, tích cực của báo Khăn Quàng Đỏ sau khi về Tuổi Trẻ.

Tại buổi lễ, Thành Đoàn TP.HCM đã trao quyết định bổ nhiệm lại chức danh Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ đối với anh Lê Thế Chữ, Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cho anh Đinh Minh Trung và bổ nhiệm anh Nguyễn Khắc Cường - nguyên Tổng biên tập báo Khăn Quàng Đỏ và chị Trần Gia Bảo - nguyên Phó Tổng biên tập báo Khăn Quàng Đỏ - giữ chức Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ. Như vậy, sau khi sáp nhập Ban biên tập báo Tuổi Trẻ gồm 10 anh chị gồm 1 Tổng biên tập, 6 Phó Tổng biên tập và 3 Ủy viên ban biên tập.

Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Hiếu trao Huân chương Lao động hạng III cho báo Tuổi Trẻ. Ảnh: PHƯƠNG VY

Dịp này, báo Tuổi Trẻ được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III để ghi nhận đóng góp của báo trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: