Tự học cách khích lệ bản thân

Thứ bảy, 20/02/2021 19:31 (GMT+7)

Trong cuộc sống tất nhiên luôn luôn có khó khăn và thử thách. Nhưng dù phải đối diện với bất kể khó khăn lớn đến đâu bạn hãy luôn nhớ: không được chùn bước mà phải biết tự khích lệ, tin tưởng vào bản thân mình.

Cắc không ít lần bạn đã rơi vào tình trạng gặp một chút trắc trở đã buồn phiền, tâm trạng không vui, tinh thần chán nản. Sau đó, sự chán nản còn ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống của bạn. Có khi nó còn ảnh hưởng kéo dài tới cả tháng, tệ hơn là vài tháng sau đó. Vì thế, để vượt qua nó, bạn chớ nên nản lòng mà hãy biết cách tự mình khích lệ mình.

Khi bạn đã có thể nói được điều đó thì cũng có nghĩa là bạn tự tin vào bản thân và đã có thể thắng được cảm giác thất bại mà vươn lên.

Khi bản thân bạn tự nhủ suy nghĩ theo hướng như thế nào thì bạn sẽ phát triển theo hướng như thế. Vì thế, bạn càng phải học cách tự khích lệ. Không ai khích lệ bạn được trừ khi bản thân bạn có động lực vượt qua chính mình.

Bài học của những người thành công từ trước đến nay không phải thành công trong chán nản, buồn rầu. Vì họ biết dù gặp phải trắc trở phiền phức đến thế nào, họ cũng đều tin tưởng bản thân nhất định vượt qua được. Vì thế càng thất bại họ lại càng động viên bản thân mình hơn nữa. Đúng như câu nói: "Thất bại là mẹ thành công", bạn thấy đúng không?

Hãy tự bản thân chủ động tìm kiếm phương pháp giải quyết vấn đề, biết tự đốc thúc bản thân mình. Chính bạn mới biết cái gì đang làm mình vướng bận, và không ngừng nỗ lực thì khó khăn nào cũng vượt qua được.

Trong công việc, chỉ cần bạn cảm thấy bản thân mình làm được thì cứ mạnh dạn làm, phải làm thì bạn mới có thể thành công, của cải và thành công đều từ đó mà ra. Vì vậy, ngay từ bây giờ để giúp mình có thể thành công trong cuộc sống, trong kinh doanh, bạn đừng bỏ qua ba nguyên tắc quan trọng đã được những người thành đạt tổng kết:

1. Thường xuyên khích lệ mình để bản thân luôn có một trạng thái tâm lý tốt.

2. Chỉ cần bản thân bạn có tinh thần lạc quan và mong muốn vươn lên, thì bạn càng đặt mục tiêu cao bao nhiêu thì thành tích sẽ lớn bấy nhiêu.

3. Bất kể bạn muốn thành công trên lĩnh vực nào thì bạn cũng đều phải hiểu được rõ quy luật phát triển của sự việc.

Ở mỗi phương diện thì được áp dụng quy luật này như thế nào, luôn không ngừng suy nghĩ, nghiên cứu, học tập và lên kế hoạch.

Tự khích lệ bản thân không chỉ giúp bạn đạt thành công lớn hơn mà còn khích lệ con người từ kẻ yếu trở thành kẻ mạnh, vượt qua thất bại để đi đến thành công, đi từ tai họa đến may mắn, từ con người nghèo khó trở thành người giàu có.

THANH LIÊM (Hà Nội)

Ảnh: Pixabay

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: