Trường THPT Trần Văn Giàu đoạt giải nhất Hội thi Thư viện Năng động - Sáng tạo

Thứ bảy, 11/07/2020 15:16 (GMT+7)

Sáng ngày 11/7, tại trường THPT Trần Văn Giàu đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Hội thi “Thư viện Năng động - Sáng tạo” năm học 2019-2020.

Hội thi do Thành Đoàn phối hợp với Cục thông tin cơ sở - Bộ thông tin Truyền thông và Công ty cổ phần Truyền thông Yeah1 tổ chức nhằm chung tay cải tạo không gian đọc sách tại các thư viện trường học. Hội thi đã thu hút 115 trường tham gia.

Trong thời gian hội thi được tổ chức (từ tháng 10/2019 đến tháng 5/2020), hoạt động chỉnh trang thư viện đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại rất nhiều trường từ bậc tiểu học đến THCS và THPT. Các trường còn tái chế các vật liệu đã qua sử dụng như chai nhựa, thùng giấy carton, vỏ bánh xe cũ….để trang trí, tạo dựng các vật dụng trong thư viện nhằm giảm thải rác thải. Bên cạnh đó, nhiều trường còn tổ chức hoạt động ở thư viện như giới thiệu sách, triển lãm…..

Một số hình ảnh của các trường trong hội thi “Thư viện Năng động - Sáng tạo” năm học 2019-2020.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Trúc (cán bộ trường THPT Bình Phú, ảnh) chia sẻ: “Việc phát động cuộc thi đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của thư viện đối với bạn đọc, thúc đẩy hoạt động phong trào của thư viện. Thu hút và kết nối các đoàn thể trong nhà trường như Thành Đoàn, Chi Đoàn, các giảng viên và các em học sinh.”

Hội thi đã xét chọn và quyết định trao tặng 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích và 1 giải dành cho thư viện trường được bình chọn yêu thích nhất. Cụ thể, Trường THPT Trần Văn Giàu (Q. Bình Thạnh) đoạt giải nhất. Giải nhì thuộc về Trường THCS - THPT Hoa Sen. Trường THPT An Nhơn Tây (Củ Chi) giành giải ba. Ban tổ chức cũng trao giải khuyến khích cho 5 trường THPT và THPT Trần Đại Nghĩa (Q.1), THPT Bùi Thị Xuân (Q.1), THPT Đa Phước (huyện Bình Chánh), THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình), THPT Nguyễn Tất Thành (Q.6).

Giải nhất thuộc về trường THPT Trần Văn Giàu. Giải thưởng gồm Bằng khen Thành Đoàn và giải thưởng trị giá 80 triệu đồng.

Giải nhì thuộc về trường THCS-THPT Hoa Sen gồm Bằng khen Thành Đoàn và giải thưởng trị giá 60 triệu đồng.

Giải ba thuộc về trường THPT An Nhơn Tây gồm Bằng khen Thành Đoàn và giải thưởng trị giá 40 triệu đồng.

Giải thưởng được yêu thích nhất thuộc về trường THPT Củ Chi gồm Bằng khen Thành Đoàn giải thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Giải khuyến khích gồm Bằng khen Thành Đoàn và giải thưởng trị giá 20 triệu đồng đã thuộc về 5 trường: THPT Trần Đại Nghĩa(Q.1), THPT Bùi Thị Xuân (Q.1), THPT Đa Phước (huyện Bình Chánh), THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình), THPT Nguyễn Tất Thành (Q.6).

THANH TRÚC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: