Trường THPT Thủ Đức tổ chức lễ kết nạp Đoàn cho học sinh tiêu biểu

Thứ bảy, 13/03/2021 23:14 (GMT+7)

Chiều 13/3, Đoàn trường THPT Thủ Đức (TP Thủ Đức, TP.HCM) đã tổ chức Lễ trao nghị quyết kết nạp đoàn viên mới cho 45 bạn học sinh tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức đợt hoạt động cao điểm “90 ngày chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”; đồng thời nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng thanh niên, nâng cao nhận thức về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về ý nghĩa vinh dự của người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, chiều ngày 13/3, Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Thủ Đức đã tổ chức Lễ Kết nạp đoàn viên mới năm 2021. Buổi lễ được tổ chức trong không khí trang nghiêm, long trọng, đúng trình tự và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn.

Lễ kết nạp Đoàn viên của trường THPT Thủ Đức diễn ra trong đợt hoạt động cao điểm “90 ngày chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”

Lãnh đạo Thành Đoàn TP.HCM, Thành Đoàn Thủ Đức và Ban giám hiệu trường THPT Thủ Đức chúc mừng các bạn đoàn viên mới

Về tham dự có chị Phan Thị Thanh Phương (Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh); chị Nguyễn Thị Minh Hồng - Bí thư Thành Đoàn TP Thủ Đức; thầy Lê Ngọc Khái - Hiệu trưởng trường THPT Thủ Đức cùng nhiều thầy cô và các bạn học sinh.

Thầy Lê Ngọc Khái trao quyết định kết nạp Đoàn cho teen THPT Thủ Đức

Các bạn học sinh ưu tú vinh dự kết nạp Đoàn đã được nhận Huy hiệu, sổ tay Đoàn viên thanh niên.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Lê Ngọc Khái (Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Thủ Đức) đã dành lời khen ngợi và chúc mừng cho 45 bạn học sinh có thành tích ưu tú được kết nạp đoàn tại buổi lễ, bước vào hàng ngũ của Đoàn viên thanh niên. Đồng thời, thầy Lê Ngọc Khái cũng yêu cầu các bạn học sinh cần tích cực phát huy vai trò xung kích và gương mẫu của đoàn viên thanh niên; tích cực học học tập, làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để qua đó khẳng định vai trò, vị trí và sự vươn lên của bản thân. “Đoàn trường THPT Thủ Đức từ xưa luôn tiên phong trong việc bồi dưỡng nhận thức, tình cảm và lý tưởng cho đoàn viên thanh niên, chính vì thế Ban Chấp hành Đoàn trường cùng với các bạn đoàn viên phải luôn cố gắng đi đầu trong các phong trào thiện nguyện, phong trào của thành ủy, thành phố, góp phần cùng với học sinh toàn trường, cùng người dân xây dựng thành phố Thủ Đức càng phát triển, đạt nhiều thành công trong giai đoạn sắp tới.”, thầy Lê Ngọc Khái nói.

Thầy Lê Ngọc Khái (Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Thủ Đức) phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ về cảm xúc của bản thân sau khi được bước vào hàng ngũ đoàn viên thanh niên, bạn Nguyễn Văn Khoa (Lớp 11A8, THPT Thủ Đức) cho biết: “Bản thân mình cảm thấy rất vui và tự hào khi ngày hôm nay mình đã được chính thức kết nạp Đoàn. Niềm vui ấy với mình còn trở nên đặc biệt hơn khi mình kết nạp vào đúng dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Mình tự hứa sẽ luôn cố gắng cải thiện bản thân mình, đồng thời tham gia nhiều hoạt động cả trong và ngoài trường để xứng đáng với danh hiệu người chiến sĩ Đoàn viên Thanh niên.”

Được biết, năm học 2020-2021, Đoàn trường THPT Thủ Đức được chuẩn y kết nạp hơn 400 bạn học sinh. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid 19 còn diễn biến phức tạp nên lễ kết nạp Đoàn được chia thành nhiều đợt khác nhau. Trong đó, hai lớp 11A8 và 11A10 là đại diện lớp tiêu biểu được Đoàn trường lựa chọn tổ chức lễ kết nạp long trọng trong buổi chiều ngày 13/3.

KIM HỒNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: