Trương Thảo Nhi gặp thử thách lớn khi hát nhạc phổ thơ từ tác giả Nguyễn Phong Việt

Thứ hai, 12/12/2022 18:37 (GMT+7)

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt đánh giá cao sự bản lĩnh của Trương Thảo Nhi khi cô hát ca khúc được phổ thơ của anh từ 10 năm trước, nhất là tác phẩm đòi hỏi người nghệ sĩ cần đủ chiều sâu và sự từng trải.

Sau mùa 1 thành công với nhiều ca khúc mới ra mắt, dự án “Bản Ghi Mới” mùa 2 của Trương Thảo Nhi với thông điệp “tái định nghĩa live session” đã và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Trong số đó, nhiều bình luận cho rằng điểm mới lạ của mùa 2 là mỗi tập đều thấy sự kỳ công về phần thiết kế không gian, tạo hiệu ứng thị giác về màu sắc, ánh sáng, góp phần đẩy cảm xúc của từng ca khúc khi lần đầu được ra mắt.

Sau 3 tập ra mắt, mới đây tập thứ 4 của dự án với ca khúc “Khi một người bước ra khỏi cuộc đời một người” đã lên sóng. Một lần nữa, Trương Thảo Nhi cùng ê-kíp đã cho thấy sự đầu tư và sáng tạo với một set quay được thiết kế trong hơn 10 tiếng, mô phỏng hình ảnh một thành phố với những “tòa nhà” được làm bằng lụa. Ở giữa sân khấu, Trương Thảo Nhi độc thoại cảm xúc của nhân vật trong ca khúc mới khi lạc lõng, cô độc ở thế giới sau chia tay.

Màu sắc của bối cảnh cũng thay đổi liên tục, mô phỏng hình ảnh giữa ngày và đêm tạo hiệu ứng thị giác, góp phần đẩy cảm xúc của bài hát. Theo chia sẻ, đây cũng ca khúc tốn nhiều chất xám và thời gian thiết kế không gian nhất, bởi ekip phải thay đổi ý tưởng gấp rút vì muốn đạt yếu tố nghệ thuật và thẩm mỹ khi lần đầu ra mắt với khán giả. Điều đặc biệt, ca khúc “Khi một người bước ra khỏi cuộc đời một người” do nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy sáng tác được phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của tác giả nổi tiếng Nguyễn Phong Việt.

Tại buổi chia sẻ và giới thiệu ca khúc mới của Trương Thảo Nhi, nhà thơ Nguyễn Phong Việt tâm sự anh đã sáng tác hơn 600 bài thơ trong suốt 10 năm qua và tất cả đã trở thành một phần đời của anh. “Đó là một phần đời mà tôi từng “đứt ruột đứt gan” để viết. Tôi không yêu nhiều nhưng lại là một người yêu sâu đậm.

Ngày hôm nay khi nhìn lại tất cả những biến cố cảm xúc, tuyệt vọng… khi viết ra những câu thơ như vậy, tôi cảm thấy biết ơn. Nếu như mối tình ấy được thành, nếu mình có được hạnh phúc thì sẽ không có những bài thơ như vậy” - tác giả của hàng loạt tác phẩm bán chạy trải lòng.

DUY LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: