Trường ĐH Y Dược Thái Bình cộng điểm IELTS, tăng tổ hợp xét tuyển năm 2022

Chủ nhật, 20/02/2022 20:53 (GMT+7)

Kỳ tuyển sinh năm 2022, trường ĐH Y Dược Thái Bình dự kiến mở rộng tổ hợp xét tuyển, tăng chỉ tiêu tuyển sinh và mở ngành học mới.

Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Y dược Thái Bình vừa công bố đề án tuyển sinh dự kiến năm 2022. Theo đó, trong năm học này, nhà trường sẽ thực hiện tuyển sinh theo 3 phương thức với tổng cộng 1.050 chỉ tiêu, tăng 60 chỉ tiêu so với năm 2021. Đồng thời để đáp ứng nhu cầu xã hội, trường cũng sẽ mở thêm ngành học mới là Kỹ thuật xét nghiệm y học.

Đối với phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, ngoài các tổ hợp truyền thống là Toán - Lý - Hóa (A00) và Toán - Hóa - Sinh (B00), năm nay trường ĐH Y dược Thái Bình sẽ bổ sung một số tổ hợp xét tuyển mới như Toán - Hóa - Anh, Toán - Sinh - Anh tùy theo từng ngành học. Đặc biệt, trường khẳng định không có sự chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển trong cùng một ngành.

Ngành, chỉ tiêu tuyển sinh và tổ hợp xét tuyển của ĐH Y Dược Thái Bình năm 2022

Đối với phương thức xét tuyển thẳng, trường dự kiến dành tối đa 10% chỉ tiêu theo ngành để xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT cùng các thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế hoặc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia.

Đối với phương thức ưu tiên xét tuyển, nhà trường sẽ cộng điểm thưởng vào tổng điểm xét tuyển (tính theo thang điểm 30) cho ba nhóm đối tượng.

Nhóm 1 gồm những thí sinh đạt giải quốc tế, quốc gia; dự đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia; đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Nhóm 2 gồm những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 30/6/2022; trong đó thí sinh đạt IELTS 8.0 trở lên được cộng 2 điểm, 7.0 - 7.5 được cộng 1,5 điểm, 5.5 - 6.5 được cộng 1 điểm.

Nhóm 3 là những thí sinh đạt điểm thi cao trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội (từ tháng 1 đến hết tháng 6/2022); trong đó đạt từ 135 điểm trở lên được cộng 2 điểm, từ 120 - 134 điểm được cộng 2 điểm, từ 105 - 119 điểm cộng 1 điểm.

Các thí sinh thuộc nhiều nhóm đối tượng trong phương thức ưu tiên xét tuyển chỉ được hưởng mức điểm cao nhất trong các nhóm đó. Mức điểm thưởng được cộng cao nhất là 4 điểm, áp dụng với những thí sinh đoạt giải Olympic Quốc tế, đi thi Olympic Quốc tế, giải nhất Quốc gia.

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: