Trường ĐH cảnh báo tình trạng mạo danh, lừa đảo trong dịp đầu năm học mới

Thứ hai, 11/10/2021 19:18 (GMT+7)

Fanpage chính thức của trường ĐH Kinh tế TP. HCM vừa phát đi cảnh báo về tình trạng nhiều trang thông tin mạo danh nhà trường để trục lợi trong dịp đầu năm học mới.

Theo đó, ĐH Kinh tế TP. HCM cho biết hiện nay, có nhiều trang mạo danh thương hiệu của trường nhằm tạo ra những cộng đồng riêng, phục vụ cho những mục tiêu không chính đáng. Nhà trường đề nghị lưu ý các sinh viên ĐH Kinh tế khi tham gia Fanpage, Group page có tên UEH cần phân định rõ ràng và đánh giá mục tiêu chính xác của trang trước khi trở thành thành viên.

Ngoài ra, sinh viên khi khai báo profile trang Facebook cá nhân nên chỉ đến trang Fanpage UEH tích xanh (UEH - trường ĐH Kinh tế TP. HCM) để tránh những trường hợp không đáng có xảy ra.

Trường ĐH Kinh tế TP. HCM cảnh báo sinh viên về tình trạng nhiều trang web giả mạo trường để trục lợi. Ảnh: Fanpage nhà trường

Trước đó, trường ĐH Bách khoa (ĐHQG HCM) cũng phát đi cảnh báo sau khi nhận được một vài phản ánh về tình trạng một số cá nhân hoặc tổ chức khác lợi dụng việc đóng học phí tân sinh viên thông qua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Có trường hợp các đối tượng còn mạo danh giám đốc một chi nhánh ngân hàng gọi điện liên hệ đến tân sinh viên để khiến các bạn sinh viên tin tưởng lời bịa đặt của mình.

Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG HCM) cũng phải cảnh báo sinh viên về tình trạng lừa đảo học phí đầu năm. Ảnh: Fanpage nhà trường

Trước vấn nạn lừa đảo này, trường ĐH Bách khoa (ĐHQG HCM) yêu cầu các bạn sinh viên trường không giao dịch tiền đóng học phí với bên thứ 3 mà chỉ chuyển khoản trực tiếp đến STK ngân hàng của trường thông qua hình thức internet banking hoặc tại phòng giao dịch của ngân hàng theo thông tin trường đã cung cấp. Tuyệt đối không chia sẻ thông tin tài khoản và thông tin cá nhân cho những người không quen biết.

Ngoài ra, trường cũng lưu ý rằng nhân viên ngân hàng và cán bộ, nhân viên của trường sẽ không chủ động liên hệ với các bạn tân sinh viên để hỗ trợ đóng học phí. Vì vậy các bạn sinh viên cần chú ý đề cao cảnh giác đối với những đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng hoặc cán bộ, nhân viên của trường và đề nghị hỗ trợ đóng học phí “dùm”.

Ngoài 2 trường trên, một số trường ĐH khác như ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Hà Nội hay ĐH Giao thông Vận tải... cũng từng phải lên tiếng cảnh báo sinh viên về tình trạng lừa đảo trục lợi trong dịp đầu năm học mới và đề nghị các bạn sinh viên cần đặc biệt lưu ý để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

ÁNH DƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: