Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG HCM) gửi tặng hơn 5000 bộ giáo trình đến tận nhà cho tân sinh viên

Thứ tư, 06/10/2021 16:20 (GMT+7)

Nhằm hỗ trợ cho việc học trực tuyến của tân sinh viên trong năm học mới, từ đầu tháng 10, ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã gửi giáo trình miễn phí đến tận nhà cho tất cả tân sinh viên có nhu cầu.

Bắt đầu từ ngày 4/10, hơn 5.000 tân sinh viên của Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG-HCM đã bắt đầu Học kỳ 1 năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến. Để hỗ trợ cho tân sinh viên trong năm học mới trước bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid 19, nhà trường đã triển khai chương trình tặng giáo trình cho tân sinh viên của trường và gửi đến tận nhà cho sinh viên qua dịch vụ bưu điện.

Giảng viên và sinh viên Trường ĐH Bách khoa tranh thủ gói từng phần quà gửi đến các bạn tân sinh viên

Theo đó, mỗi sinh viên sẽ nhận được giáo trình nhóm 1 gồm 3 cuốn Giải tích 1, Đại số tuyến tính, Vật lý đại cương A1. Đây đều là các môn học đại cương mà tân sinh viên phải học trong Học kỳ 1 này. Đồng thời, trên mỗi hộp quà đều được các cán bộ và các anh chị sinh viên gói ghém cẩn thận và in dòng chữ: "Kiến thức là sức mạnh để vượt mọi khó khăn - From HCMUT with love". Thông điệp đầy yêu thương ý nghĩa này như một lời động viên, khích lệ tiếp thêm động lực để các tân sinh viên yên tâm học tập trong điều kiện chưa thể triển khai học tập trung.

Thông điệp ý nghĩa được Trường in trên từng hộp quà

Rất nhiều tân sinh viên của ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) ở khắp các tỉnh, thành đã nhận được giáo trình miễn phí mà trường gửi tặng thông qua đường bưu điện. Cậu bạn Nguyễn Đăng Sơn (Tân sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng, ĐH Bách khoa) chia sẻ: “Mình rất vui khi nhận được giáo trình mà trường gửi đến. Mặc dù nhà mình ở Đắk Lắk nhưng trường chuyển quà đến cho mình rất nhanh. Những quyển giáo trình này chắc chắn sẽ giúp mình rất nhiều trong những buổi học online sắp tới.”

Được biết trước đó, ĐH Bách khoa đã triển khai chương trình hỗ trợ sinh viên với tổng giá trị 15 tỷ đồng bao gồm các hoạt động tặng giáo trình miễn phí, thẻ cào 150.000 trong 3 tháng để tân sinh viên học trực tuyến, tặng laptop, máy tính bảng đã qua sử dụng cho tân sinh viên khó khăn và các chương trình học bổng, vay vốn cho sinh viên, học viên. Ngoài ra trong năm học này, vì khó khăn từ dịch bệnh nên trường cũng thông báo sẽ tạm dừng việc tăng học phí theo lộ trình cơ chế tự chủ.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: Fanpage ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: