Trường Đại học Sư phạm TP.HCM công bố điểm chuẩn theo học bạ

Thứ tư, 28/07/2021 22:27 (GMT+7)

Ngày 28/7, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã công bố kết quả xét tuyển thẳng và xét học bạ THPT các ngành tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2021.

Theo đó, điểm chuẩn theo phương thức kết quả học tập THPT (học bạ) của Trường ĐH Sư phạm TPHCM dao động từ 24 đến 29,75 điểm, trong đó, cao nhất là sư phạm Hóa học với 29,75 điểm (trung bình hơn 9,9 điểm/ môn), kế đến là Sư phạm Toán học với 29,52 điểm. Một số ngành trên 28 điểm như sư phạm Vật lý, sư phạm tiếng Anh, giáo dục Tiểu học…

Đối với nhóm ngành khác, điểm chuẩn cao nhất thuộc về ngành tâm lý học 28 điểm. Mặc dù là năm đầu tiên tuyển sinh nhưng ngành giáo dục học cũng có mức điểm trúng tuyển khác cao 24 điểm.

Được biết, năm nay, trường tối đa 20% chỉ tiêu của từng ngành để xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT và theo các tiêu chí của trường. Trường cũng dành khoảng 20% chỉ tiêu để xét tuyển bằng kết quả học tập THPT.

Điểm chuẩn các ngành của Trường ĐH Sư phạm TPHCM

Mức điểm chuẩn trường công bố là tổng điểm trung bình của ba môn học của học kỳ ở THPT (tương ứng với tổ hợp môn xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021) cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định của Bộ GD&ĐT và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Đối với ngành giáo dục mầm non và giáo dục thể chất, trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển trong giai đoạn 2 sau khi trường tổ chức kỳ thi năng khiếu.

Ngoài ra, trong đợt này Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cũng đã xét tuyển thẳng các thí sinh đủ điều kiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, các thí sinh đủ điều kiện theo phương án tuyển thẳng của trường. Thí sinh có thể tra cứu danh sách đủ điều kiện tại trang web: http://xettuyen.hcmue.edu.vn/tra-cuu.

Theo đề án tuyển sinh đã công bố, phương thức xét tuyển dựa vào kết quả THPT chỉ là một trong các phương thức tuyển sinh của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm nay. Ngoài ra, trường còn phần lớn chỉ tiêu xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT, một số ngành còn dành chỉ tiêu xét kết hợp điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT với điểm kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt hoặc điểm kỳ thi năng khiếu.

KIM HỒNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: