Trường Đại học Nam Cần Thơ thành lập Trường Trung học Phổ thông Song ngữ DNC

Thứ bảy, 04/12/2021 23:00 (GMT+7)

Trường Đại học Nam Cần Thơ được UBND thành phố Cần Thơ cho phép thành lập Trường Trung học Phổ thông Song ngữ DNC nhằm đào tạo ra những thế hệ học sinh sẵn sàng cho các chương trình đại học định hướng quốc tế cũng như cơ hội làm việc toàn cầu trong tương lai.

Với mục tiêu trở thành địa chỉ giáo dục đa ngành, đa bậc và đa hệ, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Theo đó, Trường Đại học Nam Cần Thơ được UBND thành phố Cần Thơ cho phép thành lập Trường Trung học Phổ thông Song ngữ DNC (Quyết định số 3457/QĐ-UBND ngày 22/11/2021) với sứ mạng mang đến cơ hội cho học sinh Việt Nam được tiếp cận môi trường giáo dục phổ thông theo đúng chuẩn quốc tế, trở thành nơi ươm mầm tinh hoa, nhằm đào tạo ra những thế hệ học sinh sẵn sàng cho các chương trình đại học định hướng quốc tế cũng như cơ hội làm việc toàn cầu trong tương lai. Đồng thời, trường cũng sẽ là môi trường để các sinh viên ngành sư phạm đến thực tập, học hỏi kinh nghiệm.

Mục tiêu đào tạo của Trường Trung học Phổ thông Song ngữ DNC, ngoài những kiến thức phổ thông nền tảng, học sinh sẽ có ý thức kỷ luật và thái độ phù hợp; có tính tự lập cao; có tư duy phản biện, sáng tạo và khả năng ngoại ngữ tốt. Được thụ hưởng và triển khai có hiệu quả các thành tựu khoa học giáo dục trong nhà trường, các em học sinh sẽ có một mô hình học tập – sinh hoạt toàn diện và tiên tiến nhất hiện nay để phát triển năng lực nổi trội của cá nhân, tối ưu hóa thế mạnh của học sinh, kiến tạo một môi trường học tập hiện đại, văn minh.

Trước đó, Trường Đại học Nam Cần Thơ gửi công văn đến UBND TP Cần Thơ đề xuất quy hoạch cho trường này khoảng 100 ha đất để đầu tư xây dựng nhiều dự án. Các dự án cụ thể gồm: Khu Đô thị sinh thái Đại học DNC; Khu giảng đường, thực hành, thí nghiệm; Trung tâm ứng dụng công nghệ cao mang tầm khu vực và quốc tế với mô hình doanh nghiệp trong trường đại học.

Trong đó đầu tư xây dựng các công trình: Viện dưỡng lão; Bệnh viện; Khu Du lịch sinh thái; Nhà hát lớn (tầm quốc gia); Trung tâm thể thao đa chức năng (Bóng đá, Tenis, Bóng chuyền, Bóng rổ, Hồ bơi, Futsal, Sân huấn luyện đánh Golf); Xây dựng khối trường học từ mẫu giáo đến phổ thông các cấp theo tiêu chuẩn quốc tế (song ngữ); Trung tâm đào tạo nghề ứng dụng; Thư viện số hiện đại; Trung tâm sản xuất phần mềm; Trung tâm thương mại; Nhà ở giảng viên; Ký túc xá sinh viên; Khu biệt thự sinh thái; Căn hộ cao tầng, nhà ở; Nhà hàng - Khách sạn; Khu sản xuất dược phẩm; Chế biến thực phẩm; Sản xuất các thiết bị cơ khí công nghiệp. Dự kiến dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng.

TRẦN TUYÊN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: