Trung Dũng không ngại thế vai ở “Lưới trời” vì vai diễn hay và đạo diễn giỏi nghề

Thứ sáu, 08/10/2021 11:25 (GMT+7)

Trung Dũng cho biết, đối với dòng phim xưa, anh phải tập trung và và nghiên cứu cách diễn để chân thực nhất.

Sau thành công của Gạo nếp gạo tẻ, Trung Dũng đã trở lại với phim truyền hình dài tập Lưới trời. Bộ phim lấy bối cảnh thập niên 40 ở miền Tây Nam Bộ với câu chuyện tình đẫm nước mắt kéo dài qua hai thế hệ. Trong phim, Trung Dũng sẽ vào Hải – chàng kĩ sư đẹp trai, phong độ. Hải có vợ ở quê nhưng người vợ này là do gia đình sắp xếp nên anh không có tình yêu. Khi lên Sài Gòn, Hải nảy sinh tình cảm với Hạnh, và giấu việc mình đã có vợ. Dù nuốn xây dựng hạnh phúc gia đình bên người mình yêu thật lòng nhưng anh lại vô tình mang đến những bi kịch đau đớn cho cô, kéo theo đó là những hệ lụy cho đời sau.

Trung Dũng cho biết Hải cũng là một cơ duyên của mình bởi trước đó đã có một diễn viên trả vai và anh được đạo diễn mời xem kịch bản. Trung Dũng nhận vai là vì tin tưởng vào đạo diễn Phương Điền, một người giỏi nghề, kĩ tính, từng bảo chứng thành công qua rất nhiều bộ phim, đặc biệt là dòng phim xưa.

Thêm một điều khiến Trung Dũng thích thú ở vai diễn này là lâu lắm anh mới trở lại với dòng phim xưa. Bản thân là một diễn viên dày dạn kinh nghiệm và từng trải qua nhiều thể loại phim khác nhau, Trung Dũng đánh giá dòng phim xưa thực sự “khó nuốt” với các diễn viên nếu không có chuyên môn nhất định.

Theo Trung Dũng, khi nhận vai Hải trong Lưới trời, anh đã phải cân bằng giữa cách diễn ở sân khấu và trong điện ảnh để phù hợp với dòng phim xưa này. Anh cho biết, chính bản thân đã tự làm khó mình trước cả đạo diễn: “Phim xưa hơi thiên về kịch, phải tròn vành rõ chữ hơn, đài từ phải tốt hơn nên có nhiều người bị thiên về kịch quá, giống diễn cải lương. Phải cân đối làm sao vẫn giữ được nét tự nhiên nhưng vẫn có sự chỉn chu. Phim xưa để kiếm được tiền chắc chắn vất vả hơn phim hiện đại. Trong phim hiện đại có thể một ngày, tôi quay được 10 đến 15 phân đoạn, còn trong phim xưa, 1 ngày có khi 10 phân đoạn đã quá đuối, vì ekip cũng phải setup nhiều thứ”.

Lưới trời đang được phát sóng trên kênh THVL 1 vào lúc 21h30 của thứ hai và thứ ba hàng tuần bắt đầu từ ngày 4/10/2021.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: