Trúc Mây - nữ diễn viên “có duyên” với phim xưa

Thứ tư, 19/04/2023 15:18 (GMT+7)

Với ngoại hình dịu dàng, diễn xuất tự nhiên, Trúc Mây được NSUT Nhâm Minh Hiền “chọn mặt gửi vàng” cho hai bộ phim của ông là Vòng xoáy tình thù và Chị em khác mẹ.

Hai vai diễn này có sắc thái đối lập nhau, tạo ra không gian cho nữ diễn viên có thể linh hoạt biến hóa trong diễn xuất. Với vai Tư Hương trong Vòng xoáy tình thù, nữ diễn viên hóa thân thành một người vợ dần “biến chất”, trở nên thâm độc và mưu mô thì sang phim Chị em khác mẹ, Trúc Mây lại “lột xác” thành người vợ hiền thảo, nhẫn nhịn vì gia đình, chăm lo cho con chung con riêng trong nhà.

Trong phim Chị Em Khác Mẹ, Trúc Mây vào vai Bạch Liên, mẹ của Kiều Thư và Kiều Loan. Kiều Thư là kết tinh mối tình giữa ông Phước (Trương Minh Quốc Thái) và kỹ nữ Lệ Hà (Đàm Phương Linh). Và thật bất ngờ Lệ Hà lại chính là người em gái thất lạc nhiều năm của gia đình Bạch Liên. Khi Bạch Liên biết được sự thật cũng là lúc Lệ Hà qua đời vì khó sinh. Chính vì vậy Bạch Liên nhận Kiều Thư (Đàm Phương Linh) về nuôi. Sau đó ít lâu, Bạch Liên cũng hạ sinh một cô con gái và đặt tên là Kiều Loan (Ye Ye Nhật Hạ).

Với vai diễn Bạch Liên, Trúc Mây đã phải hóa thân vào ba giai đoạn của nhân vật: Thời thiếu nữ trẻ trung xuân sắc, những năm bước vào độ tuổi trung niên (38 - 39) trở thành người mẹ với nỗi lo con chung con riêng và tuổi già (55 - 60 tuổi) nhiều khổ tâm, day dứt.

Trúc Mây chia sẻ cô cảm thấy vai Bạch Liên thực sự là một thử thách khi phải “sống” cả cuộc đời của một người phụ nữ với những bộn bề lo toan… Nữ diễn viên đặc biệt phải chú ý thay đổi nhiều từ cách đi đứng, nói chuyện, đài từ, biểu cảm của mình cho đúng với từng đoạn đời, độ tuổi của nhân vật trong phim.

Ngoài ra, Trúc Mây cũng lo lắng khi trở thành mẹ của Yeye Nhật Hạ và Đàm Phương Linh trong phim. “Ngoài đời cả ba diễn viên đều chạc tuổi nhau nhưng trong phim khoảng cách tuổi tác lại quá lớn. Nhân vật Bạch Liên phải thể hiện được tình cảm của một người mẹ dành cho con, trong khi ngoài đời thì ba đứa như bạn bè của nhau vậy. Không chỉ diễn xuất mà khâu hóa trang cũng cần nhiều công sức. Đây thực sự là một thử thách cho Mây và ekip”. Chị em khác mẹ phát sóng lúc 18h50 thứ 6,7 hàng tuần trên VTV9 từ ngày 1/4.

Trúc Mây trưởng thành lên sau mỗi bộ phim. Từ những vai diễn thuở mới vào nghề như y tá Linh trong Hậu duệ mặt trời, Ban Mai trong Gia đình là số 1, cô đã dần chứng tỏ được kĩ năng diễn xuất và để lại ấn tượng sâu sắc hơn với các nhân vật có sức nặng trong Đỉnh mù sương, Chị em khác mẹ, Đường về Cồn Nảy, Vòng xoáy tình thù…

Ngoài đời, Trúc Mây còn lấn sân Tiktok với các phim ngắn, tiểu phẩm vui và sáng tạo. Làm các tiểu phẩm cũng là một cách để nữ diễn viên trau dồi khả năng diễn xuất, đến gần hơn với khán giả cũng như tìm thêm các cơ hội cho sự nghiệp diễn xuất mà cô luôn nghiêm túc theo đuổi.

KHANG NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: