"Trốn" nắng với đảo Thạnh An - huyện Cần Giờ

Thứ tư, 12/04/2017 21:02 (GMT+7)

Nắng nóng của TP HCM khiến bạn bức bối khó chịu? Đừng ngại ngần hãy xách balo lên và dành một ngày chủ nhật cho xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Xã đảo Thạnh An cách trung tâm thành phố hơn 70km đường bộ và thêm 45 phút đi tàu. Hằng ngày có 5 chuyến tàu từ đất liền ra đảo và chiều ngược lại vào đất liền tại các khung giờ: 9h, 10h30, 12h, 14h và 17h. Vé mỗi chiều chỉ có 10k. Đây không phải là hòn đảo du lịch, vì vậy không có nhà nghỉ mà chỉ có nhà dân. Nếu các bạn không muốn ở lại trên đảo thì nên sắp xếp về trước 17h. Hoặc thuê nguyên 1 chiếc thuyền để ở lại chơi trễ hơn.


Cần Giờ có một vẻ đẹp rất khác, rất hoang sơ và bình dị mà không phải ai cũng cảm nhận được. Ngồi bên cạnh bờ biển, gió thổi rười rượi, hương biển thoang thoảng đâu đây, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác khoan thai dễ chịu mà không thể tìm được ở thành phố.

Do cách trở về mặt địa lý nên cuộc sống nơi đây còn vô vàn khó khăn. Người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Cuộc sống ở đây tuy vất vả những đầy ắp tình thương, mọi người sống trên đảo chan hòa và giúp đỡ lẫn nhau.

Cần Giờ nổi tiếng là hải sản tươi rẻ, tuy nhiên nếu bạn lên đảo Thạnh An thì khó tìm những loại hải sản đa dạng như ở thị trấn Cần Thạnh. Theo ý chủ quan của mình thì tốt nhất là mua hải sản ở chợ Cần Giờ và đem lên đảo chế biến nhé.

Thời khắc đẹp nhất trên đảo có thể nói là lúc hoàng hôn. Mọi người bắt đầu trở về nhà sau một ngày mệt mỏi, quây quần bên người mình yêu thương hay cùng ngắm mặt trời lặn.

Chờ gì nữa mọi ơi, hè hò bạn bè chúng ta lên đường đến với Thạnh An thôi nào. Chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ nha.

THỊ PHƯỢNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: