Trở thành “họa sĩ tại gia” với trào lưu tranh tô màu theo số

Thứ năm, 29/07/2021 16:40 (GMT+7)

Nếu trước đây việc vẽ tranh cần phải có năng khiếu hay đi học bài bản, nhưng hiện tại với tranh tô màu theo số - một trào lưu chợt nổi lên trên TikTok trong những ngày giãn cách thì việc trở thành “họa sĩ tại gia” với những bức tranh tuyệt đẹp đã trở nên thật dễ dàng.

Những ngày giãn cách xã hội, nhiều Gen Z đã tìm được cách "giết" thời gian tại nhà với những bức tranh tô màu "số hóa". Việc được làm "họa sĩ", vừa kích thích sự sáng tạo, lại vừa thư giãn và xả stress rất tốt cũng chính là lý do mà trào lưu "tập tô" này khiến Gen Z mê mẩn đến thế.

Trào lưu này xuất hiện như một luồng gió mới giúp cho thời gian ngồi nhà của các bạn trẻ trôi qua nhẹ nhàng hơn. Ảnh: Tiệm vẽ mùa hè

Chia sẻ về lý do đến với thú chơi đầy tính nghệ thuật này, Ngọc Lan (sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM) cho biết: “Mùa dịch này thời gian rảnh nhiều khiến mình cảm thấy đôi lúc hơi nhàm chán, vô vị. Trong một lần lướt Tik Tok thì mình tình cờ thấy một số video chia sẻ về trào lưu tranh tô màu theo số chủ đề này, mặc dù không có hoa tay nào và cũng chưa từng học về vẽ vời nhưng vì thấy trào lưu này khá thú vị nên mình cũng quyết định thử nghiệm.”

Bức tranh về phong cảnh làng quê Việt Nam vừa được cô bạn hoàn thành. Ảnh: NVCC

Lần mò tập tành một thời gian, Lan trở nên ghiền và coi đây là thú vui nghiêm túc để theo đuổi. Đến nay, sau khoảng hơn 1 tháng chăm chỉ tô màu, cô bạn đã hoàn thiện được một số bức tranh tô màu theo chủ đề phong cảnh mà mình thích. Ngọc Lan tự hào chia sẻ: “Việc hoàn thành một bức tranh tô màu theo số khiến mình tăng khả năng tập trung nhiều hơn. Đồng thời khi dành thời gian tô tranh, mình dường như quên đi thời gian đang trôi bên ngoài cánh cửa phòng và những áp lực, phiền muộn của cuộc sống cũng tạm lùi xa. Đặc biệt, khi hoàn thành bức tranh thì mình cảm thấy cực kỳ thành tựu và hạnh phúc. Đến mình mù tịt hội họa còn thành công thì mình tin là ai cũng có thể thử sức với môn này, vừa có thành quả đẹp để ngắm vừa luyện được sự kiên nhẫn nữa”.

Ngoài việc giải tỏa phiền muộn và tăng khả năng tập trung, tranh số hóa tự tô còn mang đến cho chúng ta cải thiện tư duy mỹ thuật cả về bố cục, cách pha trộn màu sắc, cảm quan mỹ thuật,… Hơn thế nữa, những bức tranh tô màu số hóa còn là quà tặng tuyệt vời để chúng ta dành tặng gia đình, bạn bè,… trong những dịp quan trọng, bởi nó vừa là tình cảm được gửi gắm trong từng nét vẽ từ sự chân thành và tỉ mẩn, vừa mang những thông điệp ý nghĩa.

Những bức tranh tô màu "số hóa" kèm theo những hộp màu nước được đánh số khiến việc tô tranh trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Ảnh: Nguyễn Thị Thảo

Đáp ứng nhu cầu của nhiều bạn trẻ, nhiều bức tranh với các chủ đề đa dạng được Gen Z dễ dàng đặt mua trên các trang bán hàng trực tuyến. Những bộ dụng cụ tô màu cũng khá đơn giản để sử dụng. Những hủ màu nước được đánh số thứ tự khiến công việc sắp xếp thứ tự màu sắc trở nên dễ dàng hơn.

Tùy vào sở thích cá nhân, chúng ta có thể thoải mái lựa chọn cho mình những bức tranh tô màu thuộc chủ đề động vật, phong cảnh, hoa lá với các mức độ khó khác nhau. Bên cạnh đó còn có những bức tranh tái hiện lại các tác phẩm của các danh họa nổi tiếng.

Những bức tranh ngập tràn màu sắc. Ảnh: Tiệm vẽ mùa hè

Giới trẻ nói chung và gen Z nói riêng luôn tiếp cận rất nhanh chóng các trào lưu giải trí mới, độc đáo và bổ ích. Những bức tranh số hóa không chỉ là một thú vui giúp các bạn Gen Z giải trí trong thời gian giãn cách mà còn trở thành một thói quen tốt giúp các bạn rèn luyện tính kiên nhẫn và cẩn thận. Ngoài ra đây còn là cơ hội để Gen Z thể hiện khả năng thẩm mỹ của mình qua việc phá cách với những gam màu có sẵn.

KIM HỒNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: