Trở lại tình đầu "Khi trái tim lỗi nhịp"

Thứ năm, 14/02/2019 15:57 (GMT+7)

Cuốn sách mới nhất của nhóm viết Văn Học Trẻ - Khi trái tim lỗi nhịp sẽ mang đến cho bạn đọc những hương vị tươi mát của thanh xuân và cũng là nguồn cảm hứng để bắt đầu một năm mới rực rỡ.

Mở đầu cuốn sách, bạn như được ngồi trên chuyến tàu trở về quá khứ với hành trang là câu chuyện của những mối tình đầu. Nếu Dương An cùng với “Đẹp như một nhành hoa” là những rung động đầu đời được giấu kín của một cô bé khóa dưới dành một anh chàng khóa trên, cùng lòng quyết tâm: “Mình hứa khi nào cái cây đó ra hoa, nhất định mình sẽ đi tỏ tình…” thì Huy Hải lại mang đến câu chuyện của một lời nói dối, để khi ở giữa những tiếc nuối, những hoài niệm ta nhận ra: “Không phải lúc nào con người ta cũng biết nắm giữ và trân trọng những cơ hội mình có…”

Hòa chung với câu chuyện thuở hoa niên, Kai Hoàng lại gửi gắm trong “Thanh xuân” thông điệp ý nghĩa, đừng trốn tránh mãi trong chiếc vỏ ốc của chính mình vì tuổi trẻ là những tháng năm dài rộng, xanh tươi. Vì tuổi trẻ cũng là quãng thời gian mà chúng ta có thể vì ai đợi chờ mà chẳng luyến tiếc, để ngày gặp lại nở nụ cười thật tươi, và như Thanh ôm siết chặt lấy Minh khẽ nói: “Mình trở về rồi!” (Raxu Nguyễn).

Tuổi trẻ cũng có khi chúng ta lầm tưởng rằng “người đầu tiên là đúng nhất với mình”, nhưng thật ra lại chẳng phải vậy, “vì đôi khi buông tay là để hạnh phúc.” Còn tuổi trẻ trọn vẹn là tuổi trẻ có cả niềm vui, nỗi buồn.

Không chỉ kể những câu chuyện về “mối tình đầu”, cuốn sách Khi trái tim lỗi nhịp còn nhắc với bạn rằng, tuổi trẻ chúng ta dẫu có đi đâu, làm gì cũng đừng quên mang trong mình mơ ước. Và: “Hãy sống theo cái cách mà bản thân khao khát. Hãy chủ động làm mọi thứ, đừng để bản thân bị tri phối bởi điều gì.” (Vũ điệu thanh xuân). Vì cuộc sống này là của bạn, chẳng ai sống hộ bạn, nên hãy trân trọng từng phút giây, để sau này “nhìn về tuổi trẻ và tự hỏi mình, khi năm tháng ấy đi qua, bạn đã học được những gì?” thì lúc ấy, chúng ta - ai cũng sẽ trả lời được câu hỏi đó.

Cầm trên tay Khi trái tim lỗi nhịp bạn cũng sẽ nhận ra cuốn sách không chỉ là sự kết hợp, đan xen hài hòa giữa quá khứ và hiện tại, giữa câu chuyện tình đâu và hoài bão tuổi trẻ… mà đó còn là sự kết hợp đặc sắc của rất nhiều cây bút có văn phong khác nhau, nhưng lại rất hòa quyện từ đầu cho đến cuối cuốn sách, để cầm lên rồi bạn cứ muốn đọc mãi mà không muốn gập lại, bỏ xuống.

NAM HƯNG

Ảnh: nhanvan.vn

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: